"Khoác áo mới" cho bộ nhận diện thương hiệu
Ngày 30-8 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn VNGroup - một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần 20 năm hoạt động.
Sự kiện nằm trong định hướng chiến lược giai đoạn 2022-2024 của tập đoàn, đồng thời cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của tập đoàn này trên tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh, hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô, lĩnh vực hoạt động và sẵn sàng để tiến xa hơn nữa trong tương lai.
"Chiếc áo mới" nói trên còn góp phần tạo tiền đề cho quá trình hội nhập, củng cố và khẳng định vị thế của VNGroup - Một tập đoàn đa ngành tư vấn, đầu tư và phát triển bền vững.
Trong bộ nhận diện thương hiệu mới, logo của tập đoàn có hai màu chủ đạo gồm đỏ cam và tím. Màu đỏ cam tượng trưng cho đam mê, nhiệt huyết, sức mạnh và chiến thắng. Màu tím tượng trưng cho sự sáng tạo, độc bản, chuyên nghiệp và nhân văn.
Kế thừa phiên bản tiền nhiệm, logo mới còn được phát triển một cách hiện đại và toàn diện hơn. Trong đó, biểu tượng 2 chữ V đối xứng đan vào nhau đại diện cho Victory - Sự chiến thắng và Vital - Sự tinh khiết, dù hòa nhập vẫn giữ được nét riêng.
Hai chữ V cũng tượng trưng cho âm dương - đất trời, thể hiện mong muốn giao hoà âm dương tạo nên năng lượng tích cực và bền vững, gợi nhắc hình ảnh của vũ trụ bao la ẩn chứa những điều mới mẻ cần được khám phá, còn trái đất tượng trưng cho bệ đỡ vững vàng, tất cả tạo nên luồng sinh khí cân bằng và hài hoà cho sự phát triển.
Bên cạnh đó, chữ V còn mang hình dáng của mầm non đang vươn lên, cộng hưởng cùng họa tiết tia sáng mặt trời mang đến ý nghĩa về sự vươn mình mãnh liệt hướng tới văn minh, thịnh vượng, tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng. Hình ảnh ngôi sao tỏa sáng cũng tượng trương cho tinh thần tiên phong, định hướng và sự cam kết chất lượng.
Với góc mũi tam giác, logo của VNGroup thể hiện tính đa chiều linh hoạt, gợi nhắc đến sự phát triển không ngừng. Còn hình thoi vuông tổng thể cũng biểu trưng cho tính bảo toàn, bền vững, năng động và không ngừng đa dạng hóa.
Củng cố nội lực, sẵn sàng bứt tốc
Cùng với việc đổi mới thiết kế logo, VNGroup còn tái định vị hình mẫu thương hiệu là "Người có trách nhiệm" với tính cách "Linh hoạt - Am hiểu - Nhân văn". Câu slogan "Gắn kết giá trị, phát triển vững bền" cũng đã thể hiện rõ tinh thần và định hướng chiến lược của Ban lãnh đạo tập đoàn này trong giai đoạn mới.
Ông Vũ Văn Thành - Chủ tịch HĐQT tập đoàn VNGroup cho biết: "Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu trên tinh thần mới, câu chuyện mới, sức sống mới và khát vọng mới là một trong những hành động cụ thể nằm trong kế hoạch định hướng phát triển, đặc biệt là lộ trình chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng (IPO) của doanh nghiệp.
Với sự chuẩn bị kỹ càng trên, chúng tôi hy vọng lộ trình trở thành doanh nghiệp đại chúng sẽ thành công, mang lại đời sống tốt hơn cho cán bộ, nhân viên và góp phần xây dựng hệ thống quản trị ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả".
Trên thực tế, kể từ khi thành lập vào năm 2003 đến nay, VNGroup đã tạo được tiếng vang lớn trong nhiều lĩnh vực, từ bất động sản, thẩm định giá, tư vấn pháp luật cho đến truyền thông - marketing, phát triển co-working space.
Hệ sinh thái của VNGroup bao gồm: Văn phòng Luật sư VNG Việt Nam (VNG Law), Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam (VNG Value), Công ty Cổ phần Truyền thông thương hiệu VNGroup (VNBranding), Công ty Cổ phần Đầu tư Gland và Công ty Cổ phần Lotus Hospitality.
Sau 2 năm đại dịch đầy biến động, VNGroup chọn thời điểm hiện tại để củng cố nguồn lực nội tại, mở rộng kinh doanh, sẵn sàng bứt phá để phát triển thị phần. Do đó, ngoài việc "nâng cấp" nhận diện thương hiệu, tập đoàn cũng chuẩn bị cho tiến trình IPO. Đồng thời, tập đoàn cũng mạnh tay đầu tư vào công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi hoạt động để hoàn thiện hệ sinh thái đa dạng, khép kín.
Trên tinh thần hội nhập và lan tỏa những giá trị thiết thực, VNGroup đang từng bước khẳng định vị thế riêng biệt tại thị trường trong nước và quốc tế. Những bước ngoặt lớn trong chiến lược phát triển lẫn tái định vị thương hiệu cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên một "cú hích" trong thời gian tới, góp phần vào sự tăng trưởng chung của kinh tế toàn xã hội.