vĐồng tin tức tài chính 365

Dân chặn cổng nhà máy giấy vì bị ‘thất hứa’ việc di dời

2022-09-06 13:18
Dân chặn cổng nhà máy giấy vì bị ‘thất hứa’ việc di dời - Ảnh 1.

Người dân tiếp tục chặn bên ngoài khu vực cổng nhà máy sản xuất giấy của Công ty CP giấy Hoàng Hà Hải Phòng để yêu cầu dừng hoạt động, di dời theo cam kết trước đó - Ảnh: H.D.

Ngày 6-9, hàng chục người dân vẫn tiếp tục "bao vây", chặn tại khu vực cổng nhà máy sản xuất giấy của Công ty CP giấy Hoàng Hà Hải Phòng ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng, không cho xe vào nhà máy.

Người dân bức xúc vì cho rằng công ty hoạt động giữa khu dân cư gây ô nhiễm môi trường và không thực hiện đúng cam kết di dời dù đã quá hạn khoảng 2 tháng nay.

Ông Nguyễn Trọng Đ. (người dân tổ dân phố Đông Hưng, phường Đông Hải 2) cho biết từ năm 2020, Công ty CP giấy Hoàng Hà Hải Phòng đã có cam kết với người dân là đến tháng 7-2022 sẽ dừng hoạt động nhà máy chế biến bột giấy Kraft, để di chuyển về khu công nghiệp ở huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên, từ tối 1-9, công ty này vẫn cho hoạt động trở lại khiến mùi hóa chất tẩy rửa bay ra môi trường làm người dân xung quanh không thể chịu nổi vì khó thở.

Bà Phạm Thị L. bày tỏ lo lắng không chỉ vấn đề ô nhiễm môi trường, mà việc nhà máy hoạt động giữa khu dân cư làm tiềm ẩn nguy cơ an toàn cháy nổ khi trong sân nhà máy chứa hàng trăm tấn giấy vụn, giấy cũ. Bởi vậy, người dân cả 3 tổ dân phố xung quanh đều yêu cầu doanh nghiệp phải dừng hoạt động, di chuyển vào khu công nghiệp theo đúng cam kết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 6-9, ông Hoàng Đức Long - chủ tịch UBND phường Đông Hải 2 - cho biết chính quyền địa phương và lực lượng công an vẫn đang có mặt đảm bảo an ninh trật tự khu vực cũng như tuyên truyền, vận động người dân không quá kích động.

Theo ông Long, theo cam kết của công ty với người dân là đến tháng 7-2022 sẽ dừng hoạt động để di dời nhà máy về khu công nghiệp tại huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên, do tiến độ xây dựng nhà máy mới bị chậm nên công ty đã báo cáo và được UBND TP Hải Phòng cho phép lùi thời hạn di dời đến chậm nhất là quý 3-2024.

"Chúng tôi cũng đã tổ chức buổi làm việc với người dân vào chiều 5-9, để thông tin tình hình nhưng người dân kiên quyết phản đối, không đồng tình với việc để nhà máy duy trì sản xuất kéo dài đến năm 2024" - ông Long cho hay.

Trước đó vào tháng 7-2020, TP Hải Phòng có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư nhà máy sản xuất giấy của Công ty CP giấy Hoàng Hà Hải Phòng từ phường Đông Hải 2, quận Hải An về Khu công nghiệp Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng.

Theo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, nhà máy có tổng mức đầu tư 190 tỉ đồng, đi vào hoạt động đầu quý 3-2022. Tháng 11-2021, TP Hải Phòng có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án, nâng tổng mức đầu tư lên 1.240 tỉ đồng và thời gian hoàn thành dự án là quý 3-2024.

Theo ông Long, trong chiều 6-9, phường cũng sẽ có buổi làm việc và báo cáo UBND quận Hải An, tinh thần là đề nghị phía công ty tạm dừng hoạt động nhà máy cho đến khi tìm được hướng giải quyết phù hợp.

Người dân chặn cổng nhà máy: Người dân chặn cổng nhà máy: 'Hoặc nhà máy dừng, hoặc di dời chúng tôi ra khỏi nơi ô nhiễm'

TTO - Cho rằng Nhà máy xi măng Vạn Ninh gây ô nhiễm, nhiều người dân sống quanh nhà máy này đã dựng lều bạt chắn ngang trước cổng nhà máy nhiều ngày qua.

Xem thêm: mth.14080631160902202-iod-id-ceiv-auh-taht-ib-iv-yaig-yam-ahn-gnoc-nahc-nad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dân chặn cổng nhà máy giấy vì bị ‘thất hứa’ việc di dời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools