vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh cho vay bình ổn đạt 700 tỷ đồng

2022-09-06 19:00

Theo chỉ đạo của Chính phủ nắn dòng vốn hướng vào các lĩnh vực ưu tiên phục vụ cho quá trình phục hồi kinh tế - xã hội, việc tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất thấp là một trong những giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp ổn định chi phí sản xuất và không làm tăng giá bán sản phẩm.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho thấy, từ đầu năm đến nay, chương trình cho vay bình ổn đạt 700 tỷ đồng cho 33 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối hàng hóa thiết yếu.

Chương trình tập trung vào các lĩnh vực: lương thực, thực phẩm, y tế, giáo dục và các mặt hàng thiết yếu khác.

TP Hồ Chí Minh cho vay bình ổn đạt 700 tỷ đồng - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Việc giữ ổn định lãi suất hoặc giảm lãi suất cho vay đối với nhóm khách hàng này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giữ ổn định chi phí sản xuất và ổn định giá thành sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn xem xét giữ ổn định lãi suất, tiếp tục thực hiện cho vay với lãi suất ưu đãi đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường.

Tính chung 8 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng trên địa bàn thành phố ước đạt 11%.

Ngân hàng không tăng lãi vay, doanh nghiệp bình ổn yên tâm sản xuấtNgân hàng không tăng lãi vay, doanh nghiệp bình ổn yên tâm sản xuất

VTV.vn - Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, quyết định giữ nguyên mức lãi suất cho vay được coi là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp giữ ổn định sản xuất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83144526160902202-gnod-yt-007-tad-no-hnib-yav-ohc-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“TP Hồ Chí Minh cho vay bình ổn đạt 700 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools