vĐồng tin tức tài chính 365

Tin sáng 8-9: Xăng dầu trong nước giảm giá theo giá thế giới? Đề xuất nhập hơn 705 MW điện từ Lào

2022-09-08 08:08
Tin sáng 8-9: Xăng dầu trong nước giảm giá theo giá thế giới? Đề xuất nhập hơn 705 MW điện từ Lào - Ảnh 1.

Giá dầu thô thế giới lao dốc, giá xăng trong nước có cơ hội giảm thêm - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Giá dầu thô thế giới lao dốc, xăng dầu trong nước có giảm? 

Theo dữ liệu từ Oilprice vào lúc 22h20 (giờ Việt Nam) ngày 7-9, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ WTI giao dịch ở mức 83,65 USD/thùng, giảm 3,63% so với ngày trước đó và mức giá này tương đương giá giao dịch thời điểm giữa tháng 1-2022. Dầu thô Brent cũng giảm hơn 3% so với ngày trước đó, giao dịch ở mức 89,78 USD/thùng, tương đương mức giá cuối tháng 1 vừa qua.

Theo các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu, giá dầu thô thế giới hạ nhiệt sẽ giúp các sản phẩm sau lọc dầu, cụ thể là xăng, dầu thành phẩm tại thị trường Singapore đứng trước cơ hội giảm giá, góp phần kéo giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm.

Theo giới phân tích, giá dầu giảm mạnh do nhiều nguyên nhân, trong đó có lo ngại các biện pháp kiểm soát COVID-19 khắt khe ở Trung Quốc sẽ làm giảm nhu cầu sử dụng nhiên liệu cũng như lo ngại về triển vọng tăng lãi suất trên toàn cầu. 

Các khu công nghiệp ở TP.HCM muốn gia hạn thời gian thuê đất

Tin sáng 8-9: Xăng dầu trong nước giảm giá theo giá thế giới? Đề xuất nhập hơn 705 MW điện từ Lào - Ảnh 2.

Toàn cảnh Khu chế xuất Tân Thuận tại quận 7 (TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Nguyễn Văn Bé - chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM - cho biết hiệp hội này vừa có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị tăng thêm quỹ đất nhằm xây dựng thêm các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao để đạt được tổng diện tích 3.700ha như quy hoạch lâu nay với 23 khu. 

Đối với các khu công nghiệp, khu chế xuất sắp hết thời hạn cho thuê đất, ông Bé cho hay các khu chế xuất Tân Thuận (quận 7), Linh Trung, khu công nghiệp Hiệp Phước, Tân Tạo, Tây Bắc Củ Chi, Lê Minh Xuân… đều có nguyện vọng gia hạn thêm 20 năm sau khi hết thời hạn 50 năm. 

Hiệp hội cũng kiến nghị Chính phủ sớm ban hành rõ ràng các quy định về phòng cháy chữa cháy và xây dựng để doanh nghiệp lắp đặt điện mặt trời trên mái các nhà xưởng bởi TP.HCM có dư địa tốt để lắp điện mặt trời trên mái nhà xưởng… 

Đề xuất nhập khẩu hơn 705 MW điện từ Lào

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Thủ tướng về chủ trương nhập khẩu điện và phương án đấu nối các nhà máy thủy điện từ Lào về Việt Nam trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc nhập khẩu điện từ các nhà máy thủy điện của Lào, cũng như điều chỉnh danh mục các công trình lưới điện phục vụ đấu nối để tiếp nhận nguồn điện.

Theo đó, kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương nhập khẩu điện từ Lào với công suất 705,5 MW trong tổng số 1.577 MW đề xuất trước đó; xây dựng đường dây 220 kV để phục vụ đấu nối, tiếp nhận công suất từ các nhà máy thủy điện Lào về Việt Nam.

Với công suất còn lại ở các cụm nhà máy thủy điện Xekong, đề nghị EVN làm rõ quá trình đàm phán, sự cần thiết, tính khả thi của việc nhập khẩu điện từ các dự án này, bổ sung căn cứ pháp lý chuẩn xác về quy mô, tiến độ nhập khẩu để xem xét theo quy định.

Lừa đảo qua mạng ngày càng tăng

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 8-2022, số lượng website lừa đảo bị chặn là 163, tăng 83,1% so với tháng 7-2022 và tăng 89,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tháng có lượng trang web lừa đảo bị chặn lớn nhất tính từ năm 2021 đến nay. Tổng 8 tháng đầu năm nay, cơ quan chức năng đã ngăn chặn tới 926 website lừa đảo, nhiều hơn gần 140 trang so với cùng kỳ năm 2021.

Trong khi đó, thống kê trên Cổng không gian mạng quốc gia cho thấy gần 3.500 phản ảnh trường hợp lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam gửi đến trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 7-2022. Nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của ngân hàng, công ty tài chính…

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16

Tin sáng 8-9: Xăng dầu trong nước giảm giá theo giá thế giới? Đề xuất nhập hơn 705 MW điện từ Lào - Ảnh 3.

Du khách nước ngoài thích thú khi đến Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng nay 8-9, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ITE HCMC 2022 quay trở lại với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên" trong 3 ngày từ 8 đến 10-9.

Hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Ngày cuối cùng sẽ là Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng với hàng loạt khuyến mãi được tung ra dành cho người dân để săn tour ưu đãi, giá tốt.

Tin sáng 8-9: Xăng dầu trong nước giảm giá theo giá thế giới? Đề xuất nhập hơn 705 MW điện từ Lào - Ảnh 4.
Tin sáng 8-9: Xăng dầu trong nước giảm giá theo giá thế giới? Đề xuất nhập hơn 705 MW điện từ Lào - Ảnh 5.
Tin sáng 8-9: Xăng dầu trong nước giảm giá theo giá thế giới? Đề xuất nhập hơn 705 MW điện từ Lào - Ảnh 6.
Tin sáng 7-9: Vì sao giá dầu lần đầu tiên cao hơn giá xăng? Giá nhiều loại rau củ Đà Lạt neo caoTin sáng 7-9: Vì sao giá dầu lần đầu tiên cao hơn giá xăng? Giá nhiều loại rau củ Đà Lạt neo cao

TTO - TP.HCM lấy ý kiến mở rộng danh mục đấu thầu tập trung; Hàng trăm nhà mua hàng quốc tế có mặt tại sự kiện du lịch TP.HCM; Giảm 7 sở, tinh giản 27.530 biên chế công chức; Hải Phòng giới thiệu bản đồ du lịch số... là những tin đáng chú ý hôm nay.

Xem thêm: mth.68983200170902202-oal-ut-neid-wm-507-noh-pahn-taux-ed-ioig-eht-aig-oeht-aig-maig-coun-gnort-uad-gnax-9-8-gnas-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin sáng 8-9: Xăng dầu trong nước giảm giá theo giá thế giới? Đề xuất nhập hơn 705 MW điện từ Lào”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools