vĐồng tin tức tài chính 365

HLV nổi tiếng của Campuchia qua đời sau khi được tích cực chữa trị ở Việt Nam

2022-09-12 11:26

HLV Kim Pheakdey của CLB Boeung Ket đã qua đời ở tuổi 41 sau gần 1,5 tháng chữa trị ở Việt Nam, nhưng bệnh tình của ông quá nặng. Ông Kim không qua khỏi và đã trút hơi thở cuối cùng.

LĐBĐ Campuchia (CFA) đã thông báo tin buồn này. HLV Kim Pheakdey là một nhà cầm quân giỏi, hai năm qua, ông đã đưa Boeung Ket trở thành CLB thành công và có thành tích tốt của bóng đá Campuchia.

HLV nổi tiếng của Campuchia qua đời sau khi được tích cực chữa trị ở Việt Nam ảnh 2

"Messi Campuchia" Chan Vathanaka là học trò của HLV Kim Pheakdey. Ảnh: K.T

Tuy nhiên vì bệnh hiểm nghèo, Kim Pheakdey được đưa sang Việt Nam chữa trị đặc biệt nhưng vị HLV trẻ này mắc phải bệnh nan y và không thể qua khỏi cho dù ông được tập thể y bác sĩ tại một bệnh viện ở Việt Nam chăm sóc chu đáo. HLV Kim Pheakdey đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 10-9.

Những ngày chữa trị tại CLB trợ lý Hao Socheat luôn túc trực bên giường bệnh của HLV Kim Pheakdey.

Cũng theo thông tin từ trang web CFA thì Kim Pheakdey có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của bóng đá trẻ Campuchia và việc xây dựng mô hình chuyên nghiệp của một số CLB. Đây là một mất mát lớn của bóng đá Campuchia vì Kim Pheakdey ra đi ở tuổi còn quá trẻ.

Kim Pheakdey bắt đầu công tác huấn luyện tại CLB Hải Quân Hoàng gia Campuchia năm 2012. Đến năm 2019, ông làm giám đốc kỹ thuật của CLB Boeung Ket và đến tháng 6-2020 thì Kim Pheakdey lên làm HLV trưởng CLB này.

HLV Kim Pheakdey được đánh giá là “Cán bộ bóng đá nguồn”, “cán bộ bóng đá quy hoạch” trong tương lai lâu dài, đó là những hạt nhân quản trị và phát triển tài năng trẻ để bóng đá Campuchia tự đứng trên đôi chân của mình và phát triển bền vững.

HLV nổi tiếng của Campuchia qua đời sau khi được tích cực chữa trị ở Việt Nam ảnh 3

HLV Kim Pheakley qua đời ở tuổi 41, còn bao hoài vọng phía trước. Ảnh: K.T

Kim Phaeakdey được CFA và nhà nước Campuchia tạo mọi điều kiện học các khóa bồi dưỡng từ trong nước đến quốc tế để trở thành những cán bộ chiến lược quản lý và phát triển bóng đá cho Campuchia sau này.

Con đường sự nghiệp của HLV Kim Pheakdey vẫn phát triển tốt theo sự kỳ vọng của CFA, tuy nhiên cuối cùng ông đã không may mắn khi ra đi ở tuổi 41 đầy hoài bão và biết bao niềm hy vọng và gửi gắm của CFA vào vị HLV vắn số này.

Xem thêm: lmth.481896tsop-man-teiv-o-irt-auhc-cuc-hcit-coud-ihk-uas-iod-auq-aihcupmac-auc-gneit-ion-vlh/nv.olp

“HLV nổi tiếng của Campuchia qua đời sau khi được tích cực chữa trị ở Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools