vĐồng tin tức tài chính 365

Một chủ tàu cá ở Cà Mau bị phạt gần 1,4 tỉ đồng và tịch thu tàu

2022-09-16 04:30
Một chủ tàu cá ở Cà Mau bị phạt gần 1,4 tỉ đồng và tịch thu tàu  - Ảnh 1.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Cà Mau - Ảnh: KHẮC TÂM

Ngày 15-9, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau xác nhận chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định phạt hành chính ông N.V.K. (45 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời) với tổng số tiền hơn 1,39 tỉ đồng.

Ông K. là chủ tàu cá CM 99772-TS, bị phạt hành chính đến 9 lỗi.

Trước đó ngày 9-8, lực lượng tuần tra Vùng cảnh sát biển 4 phát hiện tàu cá CM 99772-TS hoạt động trên vùng biển Tây Nam, cách đảo Nam Thổ Chu khoảng 100 hải lý trong khi thuyền trưởng không xuất trình được hồ sơ, giấy tờ. Trên tàu không có thiết bị giám sát hành trình, thuyền trưởng không có văn bằng hoặc chứng chỉ theo quy định.

Sau khi cảnh sát biển dẫn giải tàu cá CM 99772-TS về thị trấn Năm Căn, cơ quan chức năng xác minh giấy phép khai thác thủy sản đã hết hạn khai thác trong vùng biển Việt Nam và còn khai thác thủy sản tại vùng biển của quốc gia khác mà không có giấy phép.

Ngoài ra, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá CM 99772-TS cũng hết hạn, tàu đã tháo thiết bị giám sát hành trình, không duy trì hoạt động thiết bị giám sát trong quá trình hoạt động trên biển, không mua bảo hiểm...

Ngoài phạt hành chính ông K., UBND tỉnh Cà Mau còn tịch thu tàu cá CM 99772-TS.

Điều tra các tàu cá sử dụng tên, đăng ký tàu giả để khai thác hải sản trái phépĐiều tra các tàu cá sử dụng tên, đăng ký tàu giả để khai thác hải sản trái phép

TTO - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Cà Mau điều tra, xác minh, xử lý nghiêm minh đối với tổ chức, cá nhân tổ chức, môi giới đưa các tàu cá và ngư dân khai thác hải sản trái phép.

Xem thêm: mth.80564848151902202-uat-uht-hcit-av-gnod-it-4-1-nag-tahp-ib-uam-ac-o-ac-uat-uhc-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một chủ tàu cá ở Cà Mau bị phạt gần 1,4 tỉ đồng và tịch thu tàu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools