Đại diện VPBank nhận giải từ Brand Finance - Ảnh: VPB
Với xếp bậc thứ 11, VPBank thăng hạng lên 1 bậc so với năm ngoái. Đáng chú ý, VPBank cũng nằm trong số ít thương hiệu được Brand Finance ghi nhận có giá trị tăng trưởng ổn định hàng năm trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với mức tăng trưởng năm 2022 đạt 37% so với một năm trước đó.
Kể từ khi bảng xếp hạng lần đầu được công bố vào năm 2015, VPBank là ngân hàng luôn nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo ghi nhận của Brand Finance, bên cạnh nhiều tên tuổi lớn như Viettel, VNPT, Vinamilk,…
"Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực của VPBank sau quá trình liên tục cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến nhiều giá trị vượt trội cho cho khách hàng", đại diện VPBank chia sẻ.
Trước đó, trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu tài chính - ngân hàng giá trị nhất thế giới 2022 (Global Banking 500) do Brand Finance công bố hồi đầu năm, giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 871 triệu USD, cải thiện 38 bậc, từ 243 lên vị trí 205.
Như vậy, chỉ trong vòng 6 năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 15 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 57 triệu USD vào năm 2016.
VPBank cho hay khách hàng hợp nhất của ngân hàng đã cán mốc 21 triệu. Trong khi đó, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng VPBank NEO tăng mạnh 63% so với cùng kỳ, giao dịch qua nền tảng số cũng tăng kỷ lục tới gần 80% so với cùng kỳ 2021. Kết thúc quý 2, VPBank cũng là ngân hàng có lợi nhuận đứng thứ hai toàn hệ thống, đạt hơn 15.300 tỉ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.
Tròn 29 năm thành lập và bước sang tuổi 30, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đang ở dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành và có những bước đi quan trọng để tiếp tục góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng của tất cả khách hàng.