vĐồng tin tức tài chính 365

Xe ế tại Việt Nam Isuzu D-Max có bản thuần điện, ra mắt vào 2025

2023-09-02 14:49
Isuzu D-Max sẽ có bản thuần điện sớm vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc bán tải cỡ trung - Ảnh: Drive

Isuzu D-Max sẽ có bản thuần điện sớm vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc bán tải cỡ trung - Ảnh: Drive

Isuzu, theo xác nhận của họ với tờ Drive, sẽ ra mắt bán tải Isuzu D-Max thuần điện vào 2025. Thị trường đầu tiên mà xe nhắm tới sẽ là Na Uy, nơi hãng đang chiếm nửa doanh số phân khúc bán tải, theo sau là Thái Lan. 

Còn tại Việt Nam, mẫu xe này đang không có lượng tiêu thụ tốt vì luôn nằm trong nhóm 10 xe bán ít nhất hằng tháng.

Tạm thời thương hiệu chủ quản không nói nhiều về dự án Isuzu D-Max thuần điện. Theo Drive, xe có thể sử dụng tên E-Max để phân biệt bản thân với D-Max gốc chạy máy dầu.

Hệ truyền động của xe có thể mượn từ phân nhánh kinh doanh xe tải của Isuzu. Cấu hình đó sử dụng mô-tơ điện truyền động đơn có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 370Nm thay cho động cơ 3.0L 4 xy-lanh diesel tăng áp của D-Max.

Cấu hình truyền động điện trên xe tải đã được Isuzu thăm dò từ đầu năm nay qua xe tải N-Series - Ảnh: Drive

Cấu hình truyền động điện trên xe tải đã được Isuzu thăm dò từ đầu năm nay qua xe tải N-Series - Ảnh: Drive

Một ưu điểm của cấu hình này là rất dễ áp dụng cho xe thường vì vẫn dùng trục khuỷu thường và vi sai dẫn động trục sau như xe chạy động cơ. Isuzu chỉ cần thay bình nhiên liệu bằng pin điện và mô-tơ thế chỗ động cơ là đã hoàn tất kha khá quá trình "chuyển đổi".

Một thông tin khá đáng chú ý khác được Isuzu hé lộ là việc họ cũng phát triển song song các tùy chọn truyền động thay thế cho bản điện. Các cấu hình được hãng cân nhắc tới bao gồm hybrid bổ trợ, hybrid sạc điệnpin nhiên liệu hydro.

Với mốc thời gian ngay từ 2025, Isuzu D-Max thuần điện sẽ có ưu thế đi trước vượt trội trước các đối thủ cùng phân khúc.

Ford Ranger sẽ không có phiên bản thuần điện trước 2028. Toyota Hilux ít nhất cũng tới mốc trên mới có một bản thuần điện nếu không muốn nói là muộn hơn. 

Mitsubishi Triton và Nissan Navara nếu có bản thuần điện cũng sẽ chỉ rơi vào mốc “cuối thập niên” theo xác nhận từ phía các thương hiệu chủ quản.

Isuzu D-Max bản Trung Quốc đổi nội thất hiện đại chưa từng cóIsuzu D-Max bản Trung Quốc đổi nội thất hiện đại chưa từng có

Isuzu D-Max đời mới nhất chính thức đặt chân tới Trung Quốc hồi tháng 7. Tuy nhiên sự chậm trễ này đi kèm với sự 'đền bù' cực kỳ tương xứng.

Xem thêm: mth.53325228110903202-5202-oav-tam-ar-neid-nauht-nab-oc-xam-d-uzusi-man-teiv-iat-e-ex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe ế tại Việt Nam Isuzu D-Max có bản thuần điện, ra mắt vào 2025”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools