vĐồng tin tức tài chính 365

Ngăn chặn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

2023-09-03 14:26

Không chỉ gia tăng về số vụ vi phạm, mà còn xuất hiện tình trạng các nhóm thanh niên tụ tập, mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng, cùng với đó là tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Đáng nói, trong số các thanh thiếu niên gây rối và đua xe trái phép, có rất nhiều các em học sinh đang trong tuổi đến trường. 

Ngăn chặn các hành vi này, tăng cường tuyên truyền tới các thanh thiếu niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tháng 9 - tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Theo Công An tỉnh Hòa Bình, hầu hết các vụ án, vụ việc liên quan đến tội phạm là thanh, thiếu niên chủ yếu xảy ra vào ban đêm, ngày nghỉ cuối tuần và thường diễn ra trên đường phố hay các khu vực công cộng.

Chỉ từ những mâu thuẫn nhỏ, thông qua mạng xã hội, các nhóm đối tượng "kêu gọi" giải quyết, lôi kéo nhiều thanh thiếu niên tụ tập thành những nhóm đông, điều khiển xe mô-tô lạng lách đánh võng, mang theo hung khí đuổi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Tại Hà Nội, theo số liệu từ công an thành phố,  năm ngoái và sáu tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng đã điều tra, xử lý gần 100 vụ gây rối của thanh thiếu niên, với gần 1.500 đối tượng, trong đó có những vụ điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, di chuyển tốc độ cao;  xử lý hình sự 19 đối tượng.

Thực hiện "Tháng Cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường" , một  trong những nhiệm vụ trọng tâm của tháng 9 là lực lượng công an toàn quốc sẽ triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo thanh, thiếu niên tham gia tụ tập thành các nhóm gây mất an ninh trật tự.

Đắk Lắk: Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến ba người thương vongĐắk Lắk: Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến ba người thương vong

VTV.vn - Cú tông mạnh khiến 3 người đi trên 2 xe máy bị thương nặng, trong đó 1 người đã tử vong tại bệnh viện.

Xử lý nghiêm vi phạm giao thông trong những ngày nghỉ lễXử lý nghiêm vi phạm giao thông trong những ngày nghỉ lễ

VTV.vn - Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ.

Thông xe 3 nhánh lớn nút giao thông nghìn tỷ ở Khánh HòaThông xe 3 nhánh lớn nút giao thông nghìn tỷ ở Khánh Hòa

VTV.vn - Sau gần 6 năm thi công, dự án nút giao thông Ngọc Hội (TP Nha Trang) có vốn đầu tư hơn 1.350 tỷ đồng đã được thông xe vào sáng 2/9.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.60490411130903202-taul-pahp-mahp-iv-nein-ueiht-hnaht-nahc-nagn/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngăn chặn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools