Đây là phát biểu của ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM, tại Gala "Đêm Việt Nam" với chủ đề "Dáng hình Việt Nam - Shape of Việt Nam, tối 6-9.
Chương trình mở đầu cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).
Gần 800 đại biểu, quan khách trong nước, quốc tế và doanh nhân các đơn vị lữ hành đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt tại Gala "Đêm Việt Nam".
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết chương trình nghệ thuật này là lời chào, lời mời du khách đến với Việt Nam để nhìn ngắm thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp, để khám phá và trải nghiệm nền văn hoá đa dạng và giàu bản sắc, để "sống trọn vẹn ở Việt Nam".
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại đêm Gala 6-9
"Chương trình cũng là lời chào gửi đến khách quý của TP HCM - một điểm đến sống động, thân thiện, tràn đầy hứng khởi; một thành phố đan xen hài hoà giữa nhịp sống năng động, hiện đại trong một không gian chứa đầy những giá trị kiến trúc - văn hoá lâu đời. Một thành phố có thể tìm thấy bất kỳ món ngon nào của thế giới bên cạnh những món ngon khắp mọi miền đất nước Việt Nam" - ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.
Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7 đến 9-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP HCM, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ là bước đột phá thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế.
Một tiết mục đặc sắc trong đêm Gala
Chương trình là cơ hội để quảng bá văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật của Việt Nam tại TP HCM
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, cho biết với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, hội chợ năm nay dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, sở và trung tâm xúc tiến phụ trách du lịch, hiệp hội du lịch và doanh nghiệp…
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, ITE HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với thị trường du lịch trọng điểm, mở rộng thị trường mới; đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch; chuyên nghiệp hóa việc xúc tiến, quảng bá du lịch.