vĐồng tin tức tài chính 365

Khánh Hòa dừng các thủ tục liên quan "đất ở không hình thành đơn vị ở’

2023-09-09 04:47

Ngày 8-9, một nguồn tin xác nhận ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã ký văn bản về xử lý nội dung "đất ở không hình thành đơn vị ở" trên địa bàn tỉnh.

Khánh Hòa dừng các thủ tục liên quan "đất ở không hình thành đơn vị ở’ ảnh 1

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có nhiều dự án đất ở không hình thành đơn vị ở. Ảnh: H.H

Theo chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, tỉnh này đã có nhiều văn bản chỉ đạo các sở, đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu điều chỉnh, loại bỏ hình thức "đất ở không hình thành đơn vị ở" trong các văn bản pháp lý của các dự án.

Tuy nhiên, vừa qua báo chí phản ánh việc bán đấu giá "đất ở không hình thành đơn vị ở" tại dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô.

Để tránh các giao dịch phát sinh liên quan đến hình thức "đất ở không hình thành đơn vị ở" trên địa bàn, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở ngành, chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng liên quan dừng các thủ tục liên quan đến hình thức đất này cho đến khi được điều chỉnh theo đúng quy định của Luật Đất đai, không còn từ “đất ở không hình thành đơn vị ở”.

Quá trình thực hiện có vướng mắc, kịp thời tổng hợp báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét theo quy định.

Theo Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa, Luật Đất đai không có loại hình "đất ở không hình thành đơn vị ở". Ngày 23-2, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các tổ chức có loại hình "đất ở không hình thành đơn vị ở" khẩn trương thực hiện điều chỉnh, loại bỏ hình thức này ra khỏi các văn bản pháp lý. Động thái này nhằm khắc phục yêu cầu của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán.

Sở TN&MT cũng có văn bản yêu cầu các tổ chức đã được UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 có văn bản gửi sở điều chỉnh từ "đất ở không hình thành đơn vị ở" sang đất thương mại dịch vụ. Trong đó có dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô. Sở TN&MT đang hoàn tất thủ tục để trình UBND tỉnh ra quyết định điều chỉnh.

Đầu tháng 8-2023, Công ty Đấu giá hợp danh Cao Nguyên thông báo bán đấu giá quyền sử dụng 18 thửa đất có tổng diện tích hơn 15.100 m2 tại thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Trong đó, 17 thửa đất thuộc khu biệt thự sinh thái và một khu trung tâm dịch vụ hội nghị quốc tế rộng hơn 6.600 m2.

Khánh Hòa dừng các thủ tục liên quan "đất ở không hình thành đơn vị ở’ ảnh 2

Khánh Hòa dừng các thủ tục liên quan đến đất ở không hình thành đơn vị ở khi có việc đấu giá 18 lô đất tại dự án Sông Lô. Ảnh: H.H

18 thửa đất trên được Sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận có mục đích sử dụng là đất ở tại nông thôn (với tên gọi "đất ở không hình thành đơn vị ở") có nguồn gốc Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn sử dụng đất đến tháng 3-2051. Loại hình, tên gọi "đất ở không hình thành đơn vị ở" không có trong Luật Đất đai.

Theo đơn vị tổ chức bán đấu giá, 18 thửa đất trên thuộc quyền sử dụng của Công ty CP Hoàn Cầu Nha Trang, được Ngân hàng TMCP Nam Á đưa ra bán đấu giá để thu hồi nợ. Giá khởi điểm được đưa ra hơn 365 tỉ đồng, người tham gia đấu giá phải đặt trước hơn 18 tỉ đồng.

HUỲNH HẢI

Xem thêm: lmth.965057tsop-o-iv-nod-hnaht-hnih-gnohk-o-tad-nauq-neil-cut-uht-cac-gnud-aoh-hnahk/nv.olp

“Khánh Hòa dừng các thủ tục liên quan "đất ở không hình thành đơn vị ở’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools