vĐồng tin tức tài chính 365

Phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4

2023-09-09 04:47

Tối 8-9, tại Nhà hát Thành phố, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ trao tặng Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 3 – năm 2023.

Theo đó, TP.HCM đã trao giải tặng Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM cho 58 giải pháp, đề tài, tác phẩm (51 tập thể và bảy cá nhân).

Phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi trao giải. Ảnh: HÀ THƯ

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM qua ba lần tổ chức đã khẳng định tiềm năng sáng tạo, tinh thần đổi mới không ngừng trong các tầng lớp nhân dân TP.

Theo Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan, giải thưởng đã tôn vinh những cống hiến và những thành tựu xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống xã hội của các cơ quan, đơn vị, địa phương, của các doanh nghiệp, tác giả.

Các công trình, đề án, sản phẩm sáng tạo được tinh luyện, đã đóng góp cho sự phát triển của TP. Cổ vũ, khơi dậy tinh thần thi đua, cảm hứng sáng tạo trong cả hệ thống chính trị TP và đông đảo người dân.

Phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4 ảnh 2

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trao giải tại buổi lễ. Ảnh: HÀ THƯ

Ông Võ Văn Hoan nhìn nhận Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM giúp cho TP phát hiện quy tụ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân ưu tú với những ý tưởng, giải pháp, sản phẩm sáng tạo và lan tỏa tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và trong cộng đồng dân cư.

Ông Hoan cũng cho biết TP sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để đưa đổi mới sáng tạo trở thành một xu hướng phát triển tất yếu của xã hội.

Ban tổ chức giải thưởng sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng, vận động sự tham gia của toàn xã hội để giải thưởng thực sự xứng đáng với tiềm năng sáng tạo to lớn còn ẩn chứa trong cộng đồng, người dân TP.

Phó Chủ tịch TP.HCM cũng bày tỏ tin tưởng với tinh thần, ý chí cùng với tư duy sáng tạo và đổi mới không ngừng, TP sẽ chuyển hóa các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội vừa được Quốc hội thông qua.

Điều đó trở thành nguồn lực để TP xứng tầm và hướng đến mục tiêu năm 2030 là TP dịch vụ, công nghiệp hiện đại, trung tâm kinh tế tài chính khu vực và quốc tế.

Cũng tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã phát động Giải thưởng sáng tạo TP.HCM lần 4 - năm 2025.

Theo đó, giải thưởng sẽ tập trung nghiên cứu các giải pháp triển khai hiệu quả Nghị quyết 24, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP…

58 giải pháp, đề tài, tác phẩm đạt Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 3 – năm 2023 thuộc bốn lĩnh vực: phát triển kinh tế; quốc phòng, an ninh; quản lý nhà nước; truyền thông; văn học nghệ thuật; khoa học kỹ thuật; khởi nghiệp sáng tạo.

Trong đó, ba công trình đạt giải Nhất gồm:

- Phương pháp "Tái tạo khuyết hổng gần toàn bộ và toàn bộ lưỡi sau phẫu thuật trị ung thư" của nhóm tác giả: TS-BS Nguyễn Anh Khôi; BS-CKII Nguyễn Anh Tuấn; BS-CKII Nguyễn Quốc Cẩn; BS-CKI Lê Hùng Khương (Bệnh viện Ung Bướu).

- Tác phẩm Kịch múa "Kiều" của nhóm tác giả: Biên đạo Nguyễn Phúc Hùng; biên đạo Nguyễn Phúc Hải; biên đạo ThS Nguyễn Tuyết Minh thuộc Nhà hát Giao hưởng - Nhạc Vũ kịch.

- Giải pháp "Bảo đảm quốc phòng và an ninh cho phát triển bền vững trên địa bàn TP.HCM trong thời kỳ mới" của nhóm tác giả Bộ Tư lệnh TP.HCM và Công an TP.HCM.

LÊ THOA

Xem thêm: lmth.126057tsop-4-nal-mchpt-oat-gnas-gnouht-iaig-gnod-tahp/nv.olp

“Phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools