vĐồng tin tức tài chính 365

Khai mạc ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ IV

2023-09-09 04:47

Tối 8-9, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã diễn ra lễ khai mạc ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ IV.

Sự kiện này được Bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

 Khai mạc ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ IV ảnh 1

Ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung quy tụ hàng trăm nghệ nhân, diễn viên đến từ các tỉnh. Ảnh: QN

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định, cho biết Bình Định luôn ưu tiên dành nguồn lực đầu tư hỗ trợ cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Quan tâm đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Bình Định. Trong đó có công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.

 Khai mạc ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ IV ảnh 2

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định cho biết đây là cơ hội quảng bá văn hoá, con người Bình Định đến với bạn bè trong và ngoài nước. Ảnh: QN

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định mong muốn ngày hội cũng là cơ hội để địa phương quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa du lịch của quê hương và con người Bình Định đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước

Đồng thời gắn công tác gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa với phát triển du lịch bền vững.

 Khai mạc ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ IV ảnh 3

Sự kiện nhằm tôn vinh giá trị văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc miền Trung. Ảnh: QN

Theo Ban Tổ chức, ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV tại Bình Định, năm 2023 trong khuôn khổ đề án Tổ chức định kỳ ngày hội, giao lưu, liên hoan văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào các dân tộc thiểu số theo khu vực và toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030 được Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL phê duyệt.

Ngày hội là một sự kiện văn hóa với quy mô lớn được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp. Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc miền Trung nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.

 Khai mạc ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ IV ảnh 4

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh QN

Đây là là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Từ đó nâng cao trách nhiệm trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc miền Trung trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng, cho biết trong dòng chảy lịch sử của dân tộc, dải đất miền Trung được xem là nơi hội tụ, chuyển tiếp và kết tinh nhiều giá trị văn hoá.

Cộng đồng các dân tộc miền Trung đã góp phần tạo nên bức tranh văn hoá đa sắc màu với bề dày hơn 2.000 năm, tiêu biểu là nền văn hóa Sa Huỳnh và nền văn minh Chăm Pa.

 Khai mạc ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ IV ảnh 5

Hàng loạt tiết mục nghệ thuật đặc sắc được trình diễn tại buổi khai mạc. Ảnh: QN

“Đây là dịp tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc miền Trung tới người dân, du khách quốc tế. Góp phần phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương”- ông Hùng nhấn mạnh.

H.TRƯỜNG

Xem thêm: lmth.326057tsop-vi-uht-nal-gnurt-neim-cot-nad-cac-aoh-nav-ioh-yagn-cam-iahk/nv.olp

“Khai mạc ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung lần thứ IV”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools