vĐồng tin tức tài chính 365

Alibaba lại thay đổi nhân sự cấp cao

2023-09-11 10:48

Ông Daniel Zhang từng giữ 3 vai trò quan trọng tại Alibaba là CEO, chủ tịch và người đứng đầu mảng kinh doanh chiến lược dịch vụ đám mây. Theo kế hoạch cơ cấu lại được công bố vào đầu năm, mảng kinh doanh đám mây Cloud Intelligence Group sẽ tách ra là một công ty con trực thuộc Alibaba.

Theo Reuters, Alibaba thông báo về quyết định nhân sự cấp cao này trong một bức thư nội bộ gửi nhân viên. Ông Daniel Zhang chính thức đã bàn giao vị trí CEO cho Eddie Wu – một trong những thành viên sáng lập Alibaba vào ngày hôm qua Chủ nhật 9/9. Bức thư cho biết, ông Eddie Wu cũng đồng thời phụ trách luôn mảng kinh doanh đám mây sau sự ra đi của ông Zhang.

"Hội đồng quản trị công ty đánh giá cao những đóng góp của ông Zhang cho tập đoàn Alibaba trong 16 năm qua", thông báo của Alibaba cho biết.

Hiện Alibaba chưa có phản hồi với yêu cầu bình luận từ Reuters. Ông Daniel Zhang cũng chưa có động thái phát ngôn nào.

Dịch vụ đám mây là một trong những mảng kinh doanh chiến lược của Alibaba bên cạnh thương mại điện tử là cốt lõi.

Tháng 5, Alibaba cho biết, tập đoàn đặt mục tiêu hoàn thành việc IPO công ty kinh doanh dịch vụ đám mây trong 12 tháng tới. Vào ngày hôm qua, thời điểm việc chuyển giao vị trí cấp cao chính thức có hiệu lực khi ông Eddie Wu giữ vị trí CEO và ông Joe Tsai giữ chức chủ tịch, công ty cho biết sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch cơ cấu như kế hoạch với việc các công ty, tập đoàn con có bộ phận quản lý riêng.

6 mảng kinh doanh trở thành các công ty con của Alibaba gồm: Cloud Intelligence Group, Taobao-Tmall, Cainiao Smart Logistics, Local Services, Global Digital Business và Digital Media & Entertainment.

Alibaba lại thay đổi nhân sự cấp cao - Ảnh 1.

Tân CEO Eddie Wu, ông Daniel Zhang và tân chủ tịch Joe Tsai

Các nhà phân tích đã ước tính mảng kinh doanh đám mây của Alibaba trị giá từ 41 tỷ đến 60 tỷ USD.

"Daniel đã bày tỏ mong muốn rời bỏ vai trò chủ tịch và giám đốc điều hành của Cloud Intelligence Group", Alibaba công ty cho biết trong bức thư có chữ ký của Joseph Tsai, người đồng sáng lập Alibaba, người cũng đảm nhận vai trò chủ tịch từ ngày 9/9.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, hội đồng quản trị Alibaba đã tôn trọng và chấp nhận quyết định của Daniel, đồng thời bổ nhiệm Eddie làm quyền chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Cloud Intelligence Group. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức"

Bức thư cũng cho biết, ông Zhang sẽ tiếp tục đóng góp cho Alibaba bằng cách "truyền tải kiến thức chuyên môn của mình theo cách khác", đồng thời cho biết thêm Alibaba sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào quỹ công nghệ mà ông Zhang sẽ thành lập.

"Quỹ này sẽ hỗ trợ chiến lược cho tăng trưởng trong tương lai và tiếp tục phát triển hệ sinh thái công nghệ của Alibaba", bức thư nói.

Ông Zhang đã đảm nhận vị trí người đứng đầu bộ phận đám mây của Alibaba vào tháng 12 năm ngoái sau khi đơn vị này gặp phải sự cố ngừng hoạt động mà theo mô tả "thất bại quy mô lớn kéo dài nhất" trong hơn một thập kỷ.

Là một cựu kế toán, ông Daniel Zhang gia nhập Alibaba vào năm 2007 và được biết đến là "kiến trúc sư" đằng sau lễ hội mua sắm "Ngày độc thân" hàng năm của công ty. Ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành vào năm 2015 và đảm nhận chức chủ tịch vào năm 2019, kế nhiệm cả hai vai trò từ người đồng sáng lập Alibaba Jack Ma.

Những năm cuối cùng của ông với tư cách là người đứng đầu tập đoàn đã chứng kiến giai đoạn đầy biến độ của gã khổng lồ công nghệ.

Alibaba sắp chính thức thay tướng: Đi tìm động lực tăng trưởng mớiAlibaba sắp chính thức thay tướng: Đi tìm động lực tăng trưởng mới

VTV.vn - Quyết định thay tướng của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 10/9 tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.85821339011903202-oac-pac-us-nahn-iod-yaht-ial-ababila/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Alibaba lại thay đổi nhân sự cấp cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools