Trước bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua chậm, TP Hồ Chí Minh kỳ vọng, hoạt động kích cầu này cũng sẽ góp phần đưa TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực. Có đến 90% thương hiệu tham gia chương trình này là các thương hiệu nước ngoài. Giá trị khuyến mại từ 30%, 50%, 70%, cao nhất lên đến 90%.
Gian hàng của một thương hiệu túi xách nước ngoài là một trong những khu vực hút khách nhất. Bởi theo doanh nghiệp tiết lộ, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp áp dụng hạn mức khuyến mại cao đến vậy. Thông thường giá mỗi túi xách lên đến 15, 16 triệu đồng, nhưng áp dụng giá giảm cao nhất 80%, chỉ còn từ 1,5 - 2 triệu đồng.
Là đơn vị phân phối của thương hiệu giày Đan Mạch và Mỹ, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hiệp Bình chuẩn bị hơn 200 mẫu giày với hơn 1.000 sản phẩm. Theo doanh nghiệp, đây là cơ hội để doanh nghiệp kích cầu mua sắm, xả hàng và chuẩn bị cho đợt sản phẩm mới.
Người tiêu dùng chọn mua sắm hàng hiệu được khuyến mãi mạnh tại sự kiện. Ảnh: Báo Nhân dân
Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, các sản phẩm hàng hiệu đa phần thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đối với dòng cao cấp, số lượng còn hạn chế do nguyên tắc phân phối độc quyền của từng hãng.
Quy mô lần đầu tổ chức còn khiêm tốn nhưng với sức hút từ lần đầu tổ chức, TP Hồ Chí Minh sẽ định hướng thành sự kiện thường niên.
Việc liên tục tổ chức khuyến mãi tập trung, theo đánh giá của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã giúp sức mua tăng cao. Trong tháng 8, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 106 nghìn tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng trước và tăng gần 11% so với cùng kỳ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.74352405111903202-hnim-ihc-oh-pt-iat-aig-maig-ueih-gnah-nas-iougn-nihgn-gnah/et-hnik/nv.vtv