vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam - Hungary thúc đẩy hợp tác đào tạo năng lực cán bộ thực thi pháp luật

2023-09-16 11:22

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp giữa hai nước. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm hai nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện (2018-2023), chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an tại Hungary lần này càng có ý nghĩa quan trọng.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc.


Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Hungary trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc phát triển đất nước hiện nay. Ðặc biệt, Hungary là quốc gia thường xuyên tạo điều kiện và tiếp nhận số lượng đông đảo các cán bộ, chuyên gia, nghiên cứu sinh Việt Nam sang nghiên cứu, học tập, từ đó hình thành một cộng đồng người Việt Nam hoạt động tích cực, góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Nội vụ và các cơ quan thực thi pháp luật Hungary có những bước phát triển tích cực trên các lĩnh vực trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm công tác, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, phối hợp xác minh tội phạm liên quan đến công dân hai nước. Nhiều thỏa thuận, văn bản hợp tác đã được ký kết và triển khai hiệu quả như: Hiệp định dẫn độ tội phạm; Hiệp định chuyển giao người bị kết án phạt tù; Hiệp định Tương trợ tư pháp về dân sự và hình sự; Bản ghi nhớ về hợp tác quản lý xuất, nhập cảnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.


Ngài Bolcsik Zoltan cho biết, Bộ Nội vụ Hungary sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin liên quan đến phòng, chống khủng bố, đồng thời khẳng định Hungary là một trong các quốc gia an toàn nhất trong châu Âu và trên thế giới với các trung tâm chuyên về phòng, chống khủng bố cùng lực lượng cảnh sát tinh nhuệ, hiện đại.

Ngài Quốc vụ khanh đánh giá cộng đồng người Việt Nam tại Hungary luôn chấp hành tốt pháp luật sở tại, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hungary cũng như mối quan hệ giữa hai nước. Do đó, Bộ Nội vụ Hungary sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi, đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực cho công dân Việt Nam ổn định làm ăn, sinh sống hợp pháp và bình đẳng tại Hungary.

Ðể thúc đẩy quan hệ hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANTT ở mỗi nước, trên cơ sở văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai Chính phủ và hai bộ, tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nâng cao năng lực cho cán bộ thực thi pháp luật của hai bộ, nhất là trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm ma túy, tội phạm kinh tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao; bảo đảm an ninh mạng, bảo mật dữ liệu quốc gia, ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng, quản lý trung tâm dữ liệu quốc gia, kỹ thuật hình sự.

Cử đầu mối cấp chuyên viên để trao đổi về kế hoạch thúc đẩy đàm phán, sớm ký kết Hiệp định về phòng, chống tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia thay thế Hiệp định về hợp tác đấu tranh chống buôn bán ma tuý bất hợp pháp, tội phạm có tổ chức và khủng bố quốc tế đã ký năm 1998.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và đoàn thăm trụ sở Bộ Nội vụ Hungary.


Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực thi pháp luật, chia sẻ thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, khủng bố quốc tế, mua bán người, di cư bất hợp pháp, ma túy, kinh tế, sử dụng công nghệ cao; hợp tác chặt chẽ không để bất cứ tổ chức hoặc cá nhân nào lợi dụng địa bàn của nước này để hoạt động chống phá lại nước kia và ngược lại.

* Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Hungary, ngày 13/9, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

 

Thay mặt đoàn, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thông báo vắn tắt về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước, kết quả nổi bật về đảm bảo ANTT của lực lượng CAND, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn lãnh đạo cấp cao các nước tới thăm Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận vai trò quan trọng của Đại sứ quán trong việc kết nối các bộ, ban, ngành tại Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Hungary, đặc biệt là giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Hungary. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cũng ghi nhận những nỗ lực của Đại sứ quán trong công tác bảo hộ công dân, gắn kết cộng đồng người Việt tại Hungary.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

 

Chân thành cảm ơn Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an đã đến thăm, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary Lê Trọng Hà báo cáo kết quả công tác chính trị của Đại sứ quán và dự báo triển vọng tích cực về hợp tác chính trị - xã hội, kinh tế - thương mại Việt Nam - Hungary trong thời gian tới.

Xem thêm: 73363=DImetI?lmth.02-iaogn-iod-nit-gnoht/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam - Hungary thúc đẩy hợp tác đào tạo năng lực cán bộ thực thi pháp luật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools