vĐồng tin tức tài chính 365

Quần đảo Cayman mở văn phòng tại Singapore để thu hút người giàu châu Á

2023-09-17 13:25

“Một văn phòng ở Singapore sẽ giúp tận dụng tốt hơn nhiều cơ hội kinh doanh mới mà Quần đảo Cayman cung cấp cho khách hàng khu vực châu Á”, André Ebanks, Bộ trưởng dịch vụ tài chính Quần đảo Cayman cho biết.

Khả năng kết nối của Singapore và “vị trí tương đối trung lập trong khu vực” đã giúp nơi đây trở thành lựa chọn đúng đắn cho việc mở một văn phòng. Ngoài ra, Quần đảo Cayman cũng xem Hồng Kông (Trung Quốc) là một địa điểm quan trọng.

Theo báo cáo của McKinsey năm ngoái, khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm khoảng 42% tài sản toàn cầu, tương đương 218.000 tỷ USD, tăng gấp 4 lần kể từ năm 2000. Năm 2021, tổng tài sản của các hộ gia đình ở châu Á có tài sản có thể đầu tư từ 100.000 USD – 1.000.000 USD là 2.700 tỷ USD, số tiền dự kiến sẽ tăng lên 4.700 tỷ USD vào năm 2026 khi thu nhập tiếp tục tăng trên toàn khu vực.

“Với việc chuyển đến Singapore, người Cayman không chỉ trải thảm đỏ cho giới nhà giàu châu Á, họ đang xây đường băng cho máy bay tư nhân”, Kher Sheng Lee, đồng chủ tịch Hiệp hội quản lý tài sản đầu tư thay thế (AIMA) cho biết.

Singapore và Hồng Kông đã triển khai các doanh nghiệp cấu trúc vốn mới trong những năm gần đây để thu hút hoạt động kinh doanh từ các thiên đường thuế như Quần đảo Cayman, Mauritius và Quần đảo Virgin thuộc Anh. Các chương trình này cho phép các nhà đầu tư giữ tiền trong các phương tiện bị đánh thuế thấp với các khoản trợ cấp hào phóng của chính phủ.

Singapore - từ lâu đã phát triển thịnh vượng với tư cách là một môi trường kinh doanh ổn định và có thể dự đoán được - đã thành công hơn Hồng Kông trong việc thu hút các nhà quản lý và các công ty gia đình giàu có đến thành lập quỹ.

“Variable Capital Company” (VCC) là một cấu trúc doanh nghiệp mới của Singapore đã trở nên phổ biến kể từ khi được giới thiệu vào năm 2020, trong đó đã có 937 công ty được thành lập kể từ tháng 8/2022. Theo công ty luật Deacons, sự hấp dẫn của “các công ty quỹ mở” (OFC) ở Hồng Kông đã chậm hơn, chỉ có 112 công ty đã đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Tương lai (SFC) kể từ cuối năm ngoái. Loại hình OFC của Hồng Kông được ra mắt vào năm 2018.

Những phương tiện này rất phổ biến với các văn phòng gia đình, quỹ phòng hộ và các công ty cổ phần tư nhân khác đang quản lý tài sản.

Joel Seow, luật sư về quỹ đầu tư tư nhân tại Linklaters cho biết: “Trong vài năm qua, các văn phòng gia đình ở Singapore đã phát triển rất nhanh chóng và Quần đảo Cayman luôn để mắt đến họ. Đây là sự công nhận rằng có một thị trường đang phát triển và trưởng thành ở châu Á về quy mô, chiều sâu và độ phức tạp . . . họ muốn có các lựa chọn”.

Số lượng văn phòng gia đình ở Singapore đã tăng vọt từ chỉ một số ít vào năm 2018 lên hơn 1.000.

“Các nhà đầu tư có lý do thuyết phục để xem xét Quần đảo Cayman khi dựa trên cấu trúc vốn đáng tin cậy. Trong khi VCC của Singapore và OFC của Hồng Kông mang đến những con đường mới thì Cayman lại mang đến một di sản về độ tin cậy”, ông Kher Sheng Lee cho biết.

Ông cho biết văn phòng mới của quần đảo Cayman sẽ nhắm tới nhiều cơ hội ở châu Á, vượt ra ngoài lĩnh vực tài chính, đến hàng hải và các lĩnh vực chiến lược khác.

Xem thêm: lmth.629923tsop-a-uahc-uaig-iougn-tuh-uht-ed-eropagnis-iat-gnohp-nav-om-namyac-oad-nauq/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Quần đảo Cayman mở văn phòng tại Singapore để thu hút người giàu châu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools