vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố hai người đưa 'chuyên gia' Trung Quốc nhập cảnh

2021-06-12 03:11

Ngày 11/6, Cơ quan An Ninh điều tra Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, bắt giam Kim Anh (42 tuổi) và Jiang Fei về hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Nghi phạm Lê Thị Kim Anh nghe đọc lệnh bắt giam. Ảnh: Bảo Nam.

Nghi phạm Lê Thị Kim Anh nghe đọc lệnh bắt giam. Ảnh: Bảo Nam.

Theo điều tra, Kim Anh từng đi lao động tại Đài Loan và quen biết với nhiều người Trung Quốc, trong đó có Jiang Fei. Khi về nước, Kim Anh được thuê đứng ra lập Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam Boviet, hoạt động từ tháng 9/2019.

Kim Anh nhận chức danh giám đốc với mức lương 12 triệu đồng/tháng nhưng thực chất công ty không có trụ sở và không kinh doanh.

Tháng 3, Kim Anh được Jiang Fei nhờ sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để bảo lãnh cho người bạn tên Wang Xu (quốc tịch Trung Quốc) nhập cảnh Đà Nẵng dưới danh nghĩa chuyên gia.

Kim Anh đã giúp hoàn tất hồ sơ, giao cho một công ty dịch vụ để Wang Xu nhập cảnh với giá hơn 60 triệu đồng. Trên thực tế, Wang Xu đến làm việc cho Jiang Fei.

Cũng với thủ đoạn đưa người nhập cảnh núp bóng chuyên gia, trưa 12/5, Công an Đà Nẵng đã bắt giam Nguyễn Trần Anh Tuấn, 34 tuổi, với cáo buộc đứng ra nhận 2.400 USD để đưa những người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép. Đến nay, công an đã bắt 5 nghi phạm liên quan đường dây này.

Nguyễn Đông

Xem thêm: lmth.4852924-hnac-pahn-couq-gnurt-aig-neyuhc-aud-iougn-iah-ot-iohk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố hai người đưa 'chuyên gia' Trung Quốc nhập cảnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools