Theo một lãnh đạo giấu tên của Maybach chia sẻ với trang Car and Driver, hãng sắp bổ sung vào đội hình các mẫu xe mới thuộc 2 series có tên Myth và Legend. Số xe này được khẳng định có sản lượng giới hạn (thậm chí độc bản). Xe có giá bán cực kỳ đắt đỏ, nằm trên đội hình hiện tại của Maybach.
Vẫn theo vị lãnh đạo tới từ Tập đoàn Mercedes-Benz, họ muốn biến Maybach này thành một thương hiệu xe siêu sang tùy biến. Cách tiếp cận này giống Mulliner của Bentley hay Coachbuild của Rolls-Royce. Đây cũng là hướng đi mà BMW đang nhắm tới với thương hiệu con Alpina.
Các dự án thuộc dạng coachbuild như Myth/Legend trong tương lai có khung thân và có thể là cả khung gầm độc lập riêng, miễn là tài khoản khách hàng chi trả nổi.
Các ý tưởng được phía Maybach đề xuất khá đa dạng và hoàn toàn có thể mở rộng "không giới hạn" tùy nhu cầu người dùng. Một số được đề cập tới bao gồm xe thể thao 2+2 cửa cánh chim giống huyền thoại 300SL trước đây (có thể có cả bản mui trần). Cũng có thể là coupe 4 cửa 4 ghế không cột bên. Hoặc siêu xe mang thiết kế đậm chất hiện đại như concept Vision One-Eleven, hậu duệ siêu xe Mercedes-AMG One dùng công nghệ F1.
Không chỉ dừng ở xe thể thao, các dự án ở phân khúc khác cũng nằm trong tầm với như SUV thể thao lấy nền tảng EQG, G-Class coupe hóa hay EQS bản wagon có trần đa chức năng...
Maybach, sau khi được Mercedes-Benz mua lại vào năm 1960, không thực sự đạt được nhiều thành công cùng thương hiệu Đức.
Thương hiệu này thậm chí bị khai tử vào năm 2012 trước khi phía Mercedes-Benz đổi ý hồi sinh vào năm 2015. Tuy nhiên, trong thời gian qua Maybach đã có nhiều bước tiến lớn về doanh số và lợi nhuận nhờ xu thế chung của thị trường.
Một động thái khá đáng chú ý được BMW thực hiện trong tuần này mở đường cho họ cạnh tranh lại thương hiệu siêu sang của đối thủ đồng hương Mercedes-Benz.