vĐồng tin tức tài chính 365

Cháy đám cưới nghi do pháo hoa, 113 người chết

2023-09-27 08:45
Hiện trường cháy đám cưới ở Iraq khiến 113 người thiệt mạng - Ảnh: ARAB NEWS

Hiện trường vụ cháy đám cưới ở Iraq khiến 113 người thiệt mạng - Ảnh: ARAB NEWS

Hãng tin Reuters ngày 27-9 cho biết hỏa hoạn xảy ra tối 26-9 đã thiêu rụi hội trường tổ chức sự kiện lớn ở thị trấn Al-Hamdaniya, tỉnh Naneveh ở đông bắc Iraq.

Phó thống đốc tỉnh Naneveh, ông Hassan al-Allaq nói với Reuters rằng 113 người đã thiệt mạng. Truyền thông nhà nước Iraq cũng thông tin 150 người khác bị thương.

Các báo cáo ban đầu nói pháo hoa bắn trong đám cưới có thể là nguyên nhân gây cháy. Tuy nhiên nguyên nhân chính thức chưa được xác định.

Video của Reuters cho thấy lính cứu hỏa đã phải trèo qua đống đổ nát cháy đen của hội trường để tiến hành cứu công tác cứu hộ, cứu nạn.

Theo thông tin ban đầu, tòa nhà nơi tổ chức lễ cưới được làm từ vật liệu dễ cháy - hành vi bất hợp pháp ở Iraq - Ảnh: REUTERS

Theo thông tin ban đầu, tòa nhà nơi tổ chức lễ cưới được làm từ vật liệu dễ cháy - hành vi bất hợp pháp ở Iraq - Ảnh: REUTERS

Nhân chứng Imad Yohana, 34 tuổi, chia sẻ: "Chúng tôi nhìn thấy lửa bốc ra từ hội trường. Có những người thoát ra được và có những người bị mắc kẹt ở trong”.

Theo Reuters, các nhân chứng cho hay hội trường bốc cháy vào khoảng 22h45 tối 26-9. Lúc này đang có hàng trăm người đi đám cưới.

Trong khi đó báo The Mirror (Anh) dẫn nguồn tin trợ lý thống đốc tỉnh Naneveh, ông Hassan Al-Alaf, nói khoảng 1.000 người có mặt tại hội trường lúc lửa bùng lên.

Ngoài ra có tin cho rằng cô dâu đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, song thông tin này chưa được xác nhận.

Truyền thông nhà nước Iraq dẫn lời các quan chức nước này cho biết bên ngoài hội trường được trang trí bằng những tấm ốp rất dễ cháy, đây là hành vi vi phạm pháp luật ở Iraq.

Thông tin từ lực lượng dân phòng nói vụ hỏa hoạn đã khiến một phần hội trường đổ sập do sử dụng vật liệu xây dựng dễ cháy, giá thành rẻ.

Hỏa hoạn thiêu rụi bưu điện lịch sử ở PhilippinesHỏa hoạn thiêu rụi bưu điện lịch sử ở Philippines

Trận hỏa hoạn tối 21-5 đã hủy hoại nghiêm trọng tòa nhà bưu điện được xây từ năm 1926 tại thủ đô Manila của Philippines.

Xem thêm: mth.88340418072903202-tehc-iougn-311-qari-o-iouc-mad-yahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cháy đám cưới nghi do pháo hoa, 113 người chết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools