vĐồng tin tức tài chính 365

Một y sĩ quân y bị thương nặng do mìn nổ lúc diễn tập

2023-09-29 09:42

Ngày 29.9, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, một y sĩ quân y trong lúc diễn tập cài mìn thì bị mìn nổ gây thương tích nặng. Bệnh nhân N.T.B (42 tuổi) là y sĩ quân y công tác tại một đại đội công binh của Ban Chỉ huy quân sự Khánh Hòa.

Thông tin ban đầu cho biết, cách nhập viện 1 ngày, bệnh nhân đang cài mìn trong lúc diễn tập quân sự thì bị mìn nổ gây chấn thương.

Bệnh nhân được chuyển đến nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa với chẩn đoán: đa chấn thương do hỏa khí, vỡ nhãn cầu 2 bên, dập phổi 2 bên, vết thương phức tạp ở 2 tay và 2 chân, đa vết thương ngực bụng. Bệnh nhân được xử lý mổ khâu giác mạc, lấy dị vật mắt 2 bên, mổ cắt lọc lấy dị vật tay chân, dẫn lưu màng phổi trái.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng mê, thở máy, nhiều vết thương có lẫn dị vật 2 ở mắt, ngực, bụng, bìu…

Kết quả chụp CT-Scanner sọ não không thấy tổn thương, nhưng có nhiều dị vật ở vùng mặt 2 bên, trong hốc mắt 2 bên và trong nhãn cầu bên trái.

Bên cạnh đó, kết quả chẩn đoán hình ảnh cũng cho thấy ngực bệnh nhân bị mìn nổ gây tổn thương phế nang và xẹp rải rác phổi trái, xẹp mặt lưng thùy dưới phổi phải, tràn khí màng phổi 2 bên, nhiều dị vật nhỏ mô mềm thành ngực trước…

Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy dẫn lưu tiếp màng phổi phải cho bệnh nhân bị mìn nổ và cho nhập Khoa Hồi sức tích cực để theo dõi. 

Xem thêm: mth.416433280929032581-pat-neid-cul-on-nim-od-gnan-gnouht-ib-y-nauq-is-y-tom/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một y sĩ quân y bị thương nặng do mìn nổ lúc diễn tập”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools