vĐồng tin tức tài chính 365

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Bên trong điểm thi đặc biệt của thí sinh F1, F2

2020-09-04 11:00

Đề môn văn nói về niềm tin trong cuộc sống

Thí sinh Nguyễn Thị Liên Hoa - điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) - cho biết đề ngữ văn đợt 2 cũng tương đương với đề đợt 1, vừa sức. Phần đọc hiểu là phần dễ kiếm điểm nhất, nói về niềm tin trong cuộc sống.

Phần làm văn, câu nghị luận xã hội (2 điểm) có thể lấy điểm nếu có những dẫn chứng, biết được trọng tâm vấn đề nằm ở đâu. Phần phân tích khung cảnh hùng tráng của bài Việt Bắc, đây là bài thơ khá gần gũi. "Đề đợt này tương đương với đợt 1, vừa phải, có thể kiếm điểm ở mức trung bình trở lên. Nếu bạn nào đọc kỹ đề, đọc nhiều, tìm hiểu nhiều sẽ nắm chắc điểm 7, 8 trong tay" - Liên Hoa chia sẻ.

Thí sinh nói đề toán phân hóa cao

Với môn toán, thí sinh Nguyễn Tuấn Hiệp (Quảng Nam) nói rằng đề toán năm nay có độ phân hóa cao, 30 câu đầu đối với thí sinh học lực trung bình nếu đọc kỹ đề có thể làm được vì rơi vào các phần hàm số, đồ thị. Còn 20 câu cuối là phần hình học nên rất khó. "Có một số câu rất khó như câu hình học ở cuối đề thi, nhưng em khá hài lòng với bài thi của mình" - Hiệp nói.

Đắk Lắk: 1 thí sinh bị đình chỉ thi

Chiều 3-9, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Làm việc với Ban chỉ đạo thi tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Hữu Độ lưu ý phải đảm bảo khách quan, công bằng cho tất cả thí sinh giữa đợt 1 và đợt 2 từ đề thi, coi thi, chấm thi. "Bên cạnh đó, các địa phương, các cơ sở đào tạo phải tạo công bằng trong tuyển sinh đối với thí sinh thi đợt 1 và đợt 2" - ông Nguyễn Hữu Độ nói thêm.

PGS.TS Trần Trung Dũng - phó hiệu trưởng ĐH Tây Nguyên, đại diện Thanh tra Bộ GD-ĐT - đánh giá: "Diễn ra trong điều kiện dịch chồng dịch (COVID-19 và bạch hầu), tuy nhiên Đắk Lắk đã có sự chủ động xây dựng phương án thi khoa học, linh hoạt. Các lực lượng làm nhiệm vụ thi được lựa chọn, tập huấn kỹ đảm bảo sẵn sàng kích hoạt kịch bản tổ chức thi khi có yếu tố dịch tễ tại các điểm thi...".

Trong buổi thi đầu tiên có 1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi do dùng điện thoại di động trong phòng thi.

TRUNG TÂN - THẾ THẾ - LÊ TRUNG - ĐỨC TÀI

Xem thêm: mth.46450708040900202-2f-1f-hnis-iht-auc-teib-cad-iht-meid-gnort-neb-2-tod-tpht-peihgn-tot-iht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Bên trong điểm thi đặc biệt của thí sinh F1, F2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools