vĐồng tin tức tài chính 365

Lửa bao vây hạt Fresno, bang California

2020-09-07 07:29
Lửa bao vây hạt Fresno, bang California - Ảnh 1.

Lửa bao vây khu vực xung quanh hồ Mammoth Pool Reservoir, một nơi giải trí nổi tiếng ở Rừng quốc gia Sierra ở California, Mỹ - Ảnh: CNN

Nhà chức trách cho biết trong số những người được cứu hộ, họ đã đưa khoảng 20 người đến bệnh viện để điều trị. 

Vụ cháy có tên Creek Fire xuất hiện từ đêm 4-9 và lan rất nhanh, bao phủ một vùng rộng lớn có diện tích hơn 18,2 ha. Đám cháy buộc chính quyền phải ra lệnh sơ tán bắt buộc và đóng cửa những con đường ở khu vực Fresno, miền trung California.

Jeremy Remington, một người dân đã kêu cứu từ khu vực hồ Mammoth Pool Reservoir trên Twitter bằng một đoạn video quay cảnh cháy rừng cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn bị lửa bao vây. Cháy rừng ở tất cả các bên xung quanh chúng tôi". 

Video của Jeremy Remington và lời kể của anh: "Chúng tôi hoàn toàn bị lửa bao vây. Cháy rừng ở tất cả các bên xung quanh chúng tôi".

Theo Reuters, anh này đã được sơ tán an toàn. Cho đến chiều 6-9, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế dù chỉ là một phần. 

Tại nhiều nơi ở khắp tiểu bang California cũng xảy ra hàng chục vụ cháy lớn nhỏ khác nhau, trong đó có ba đám cháy lớn nhất xảy ra tại các hạt Fresno, San Bernardino và San Diego. Gần 15.000 lính cứu hỏa đã đang nỗ lực hết sức, làm ngày làm đêm, tăng ca tăng kíp để để khống chế chúng.

Lửa bao vây hạt Fresno, bang California - Ảnh 3.

Lực lượng vệ binh quốc gia của California đã giúp đưa những người bị mắc kẹt do con đường duy nhất ra khỏi khu vực cháy bị lửa bao vây - Ảnh: CNN

Nhà chức trách cho biết họ đã tăng cường thêm lực lượng để chuẩn bị đối phó với tình huống "thời tiết nghiêm trọng" gây cháy lớn. Hiện có một đợt sóng nóng nguy hiểm tại vùng bờ tây nước mỹ. Nhiều địa điểm ở California đã ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục vào ngày cuối tuần 5-9 và kéo dài sang chủ nhật, tạo thêm các điều kiện thuận lợi cho cháy rừng phát triển.

Nhà chức trách cũng cảnh báo nguy cơ mất điện luân phiên và cảnh báo người dân tắt đèn và các thiết bị để giảm tải cho hệ thống.

Trong vòng ba tuần qua, đã có 8 người tử vong và khoảng 3.300 công trình bị phá hủy do hỏa hoạn.

Cháy rừng ở Nam California, gần 8.000 người sơ tánCháy rừng ở Nam California, gần 8.000 người sơ tán

TTO - Gần 8.000 người ở quận Riverside, Nam California (Mỹ) buộc phải sơ tán vào ngày 1-8 (giờ Mỹ), khi cháy rừng lan rộng trên phạm vi hơn 1.600ha.

Xem thêm: mth.28814856070900202-ainrofilac-gnab-onserf-tah-yav-oab-aul/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lửa bao vây hạt Fresno, bang California”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools