vĐồng tin tức tài chính 365

Sân bay Cà Mau sẽ được đầu tư đạt tiêu chuẩn 4C

2020-09-07 14:31

Sân bay Cà Mau sẽ được đầu tư đạt tiêu chuẩn 4C

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau và các đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư, nâng cấp sân bay Cà Mau đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 4C (theo tiêu chuẩn phục vụ hành khách của của tổ chức hàng không dân dụng thế giới ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

Sân bay Cà Mau hiện đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp II. Ảnh: Camau.gov.vn.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có kết luận về các kiến nghị, đề xuất đầu tư phát triển kinh tế, xã hội và hạ tầng của các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Trong đó, với Sân bay Cà Mau, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau và các đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư, nâng cấp sân bay này đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp II trong giai đoạn năm 2021- 2025 theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với nội dung nêu trên, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu phải có báo cáo trước ngày 31-10-2020.

Liên quan việc đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, địa phương vừa có công văn kiến nghị Bộ Quốc phòng có ý kiến để Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư nâng cấp trong giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, sân bay nêu trên nằm ở trung tâm bán đảo Cà Mau, có vị trị hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Cà Mau nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung.

UBND tỉnh Cà Mau dẫn Quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 cho biết, sân bay của địa phương được quy hoạch đến năm 2020 đạt quy mô sân bay dân dụng cấp 3C, đạt công suất thiết kế 300.000 hành khách/năm và sân bay quân sự cấp II; đến năm 2030 đạt quy mô sân bay dân dụng cấp 4C, đạt công suất thiết kế 1 triệu hành khách/năm và sân bay quân sự cấp II.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, sân bay của địa phương hiện có đường cất hạ cánh dài 1,5 km, đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp II, có khả năng tiếp nhận các máy bay loại nhỏ như: ATR-72, AN-2, MIA-17…

Để thực hiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Cà Mau đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, cần phải đầu tư nâng cấp kéo dài đường cất hạ cánh Sân bay Cà Mau đạt chiều dài 2,4 km; xây dựng khu hàng không dân dụng để đạt cấp sân bay là 4C nhằm phục vụ các loại máy bay như: A320, A321.

Theo đó, với việc đầu tư nâng cấp như nêu trên, sân bay Cà Mau có thể khai thác các đường bay như: Hà Nội - Cà Mau - Hà Nội; Đà Nẵng - Cà Mau - Đà Nẵng. Còn hiện nay, sân bay Cà Mau đang có các tuyến bay TPHCM - Cà Mau - TPHCM, với lịch bay từ thứ Hai đến Chủ Nhật hàng tuần bằng máy bay ATR 72-500.

Chính vì vậy, UBND tỉnh Cà Mau kiến nghị Bộ Quốc phòng có ý kiến để Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư nâng cấp Sân bay Cà Mau trong giai đoạn 2021-2025.

Xem thêm: lmth.c4-nauhc-ueit-tad-ut-uad-coud-es-uam-ac-yab-nas/909703/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sân bay Cà Mau sẽ được đầu tư đạt tiêu chuẩn 4C”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools