vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng hy vọng có du khách trở lại vào cuối năm

2020-09-07 16:50

Đà Nẵng hy vọng có du khách trở lại vào cuối năm

Nhân Tâm - Lê Anh

(TBKTSG Online) - Sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã cho phép khôi phục các loại hình vận chuyển đến Đà Nẵng, trong đó có hàng không. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp du lịch nhận định, dù đường bay mở cửa trở lại, du khách chỉ có thể đến nhiều vào thời điểm cuối năm, khi dịch bệnh được kiểm soát trên diện rộng và tâm lý lo ngại không còn.

Con đường khách sạn tại Đà Nẵng chỉ có thể sôi động trở lại vào cuối năm nay, cùng với sự khởi sắc trở lại của của ngành du lịch. Ảnh: Nhân Tâm

Mở đường bay: Động lực cho cuối năm

Ngay sau khi được cho phép vận chuyển đến Đà Nẵng, các hãng hàng không đã công bố lịch bay đến thành phố này.

Hãng Vietnam Airlines vừa thông báo, từ ngày 7 đến hết ngày 10-9, mỗi ngày Vietnam Airlines sẽ khai thác một chuyến khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng và một chuyến khứ hồi giữa TPHCM - Đà Nẵng.

Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11-9 năm nay sẽ được Vietnam Airlines cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách. Đối với Vietjet, từ ngày 8-9, hãng sẽ khai thác trở lại các đường bay Đà Nẵng – Hà Nội và Đà Nẵng – TPHCM với tần suất một chuyến khứ hồi/chặng/ngày.

Dù đã được vận chuyển hành khách đến Đà Nẵng nhưng trong thời gian này, các hãng vẫn phải thực hiện giãn cách ghế theo yêu cầu của Bộ GTVT nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây nhiễm dịch.

Các hãng vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt cuộc hành trình…

“Mở cửa lại đường bay lúc nào cũng có ý nghĩa vô cùng quý giá đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành du lịch và có thể mang lại doanh thu ít nhiều cho các doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa vào dịp này”, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng, nói.

Ông Quỳnh phân tích việc mở cửa dịch vụ lúc này vẫn khiến doanh nghiệp tiếp tục lỗ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần phải hoạt động để có thể thực hiện các chiến lược và kế hoạch hành động. Đối với cơ sở lưu trú thì đây là cơ hội cho cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động để duy tu bảo dưỡng.

Nhân viên có thể quay trở lại làm việc để tập trung đào tạo lại, sẵn sàng dịch vụ tốt khi dịch bệnh được kiểm soát và du lịch trong nước và quốc tế bắt đầu khởi sắc.

“Furama đã bắt đầu hoạt động lại ngay khi giãn cách xã hội được nới lỏng và sẽ triển khai ngay lập tức các gói kích cầu”, ông Quỳnh nói và chia sẻ thêm hiện nay khách du lịch vẫn còn e ngại đến Đà Nẵng, nên nguồn thu thời gian này sẽ đến từ khách nội tỉnh và công vụ.

Có cùng quan điểm trên, ông Trần Lực, Phó giám đốc Saigontourist – Chi nhánh Đà Nẵng, chia sẻ trong thời gian qua công ty vẫn hoạt động trực tuyến để phục vụ các đối tượng khách khác nhau, không chỉ là khách du lịch.
Theo ông Lực, khi các đường bay mở cửa trở lại, khách du lịch chưa thể đến ngay mà phải đợi ít nhất đến thời điểm cuối năm khi dịch bệnh được kiểm soát và tâm lý du khách cũng ổn định.

Kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh

Có thể nói, du lịch bị ảnh hưởng quá nặng nề của đại dịch Covid-19, cũng như khủng hoảng kinh tế của nó gây ra. Du lịch Inbound (khách nước ngoài vào Việt Nam) và Outbound (khách Việt Nam đi nước ngoài) sẽ đóng băng ít nhất đến hè sang năm 2021. Trong khoảng thời nói trên, ngành du lịch chỉ có thể khởi động lại được mảng du lịch nội địa.

Nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch nhận định rằng việc mở cửa để các chuyến bay, cơ sở lưu trú và lưu trú hoạt động trở lại trong an toàn và có kiểm soát lúc này sẽ tạo tiền đề tốt để lĩnh vực công nghiệp không khói này có thể trở lại bình thường vào cuối năm. Ảnh: Nhân Tâm

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, khẳng định việc mở lại các đường bay đi và đến Đà Nẵng là điều mong mỏi của cả cộng đồng kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo dự kiến, sớm nhất trong tháng 9 này sẽ khởi động một số chương trình cho người Đà Nẵng và các địa phương lân cận, từ tháng 10 trở đi sẽ đón khách từ các địa phương khác trong cả nước và hy vọng từ tháng 12 sẽ bắt đầu đón được khách nước ngoài.

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Vitours, cho hay việc khởi động lại hoạt động du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ rất cần những hành động quyết liệt, những giải pháp căn cơ và hỗ trợ từ Trung ương.

Ngoài ra, việc kiểm soát và xử lý nghiêm khắc tình trạng người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và tạm trú bất hợp pháp không khai báo cần được thực hiện chặt chẽ. Đặc biệt, Đà Nẵng và Quảng Nam phải làm cho được công việc này thì khách du lịch mới có thể yên tâm du lịch đến đây.

“Ưu tiên các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao và thậm chí là MICE (du lịch kết hợp hội nghị trong hai quý cuối năm tại Đà Nẵng và Quảng Nam”, ông Tùng đề xuất và chia sẻ thêm hành động này thể hiện sự quan tâm cũng như gửi thông điệp mạnh mẽ về điểm đến an toàn.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh nhìn nhận ngay lúc này việc xúc tiến và mở cửa hoạt động, với sự chặt chẽ trong kiểm soát và phòng dịch bệnh, cần được làm ngay để tạo nền móng cho du lịch khởi sắc.

Khôi phục tàu lửa đến Đà Nẵng

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến thành phố Đà Nẵng, ngành đường sắt mở bán vé đi, đến tại ga Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 7-9.

Hành khách phải khai báo y tế trước khi lên tàu và đeo khẩu trang khi ra ga và lên tàu. Ngành đường sắt cũng khuyến cáo hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không thực sự cần thiết.

Ngành đường sắt chỉ bán lại vé đến ga Đà Nẵng vì trước dịch tàu Bắc - Nam vẫn chạy nhưng không dừng tại Đà Nẵng .

Căn cứ nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến TPHCM - Đà Nẵng, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy lại tàu SE21/SE22 từ ngày 8-9.

Cụ thể, tàu SE22 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 11g40 đến ga Đà Nẵng lúc 6g30. Tàu SE21 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 9g30 đến ga Sài Gòn lúc 6g20.

 

Xem thêm: lmth.-man-iouc-oav-ial-ort-hcahk-ud-oc-gnov-yh-gnan-ad/509703/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng hy vọng có du khách trở lại vào cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools