Bamboo Airways có kế hoạch khai thác 6 máy bay phản lực Embraer E 195 có khả năng chở 124 hành khách để mở các đường bay tới Côn Đảo và các sân bay nhỏ - Ảnh: Bamboo Airways
Chiều 9-9, Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức họp báo công bố sẽ khai thác 3 đường bay từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh tới Côn Đảo và ngược lại từ ngày 29-9-2020 bằng máy bay phản lực Embraer E 195 thế hệ mới có khả năng chở 124 hành khách.
Trong đó, đường bay Hà Nội - Côn Đảo được khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Hải Phòng - Côn Đảo và Vinh - Côn Đảo khai thác với tần suất 1 chuyến/ ngày. Tần suất của 3 đường bay sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách.
Năm 2019, Côn Đảo đón gần 400 ngàn lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Tuy nhiên, sân bay Côn Đảo có đường băng dài 1.830m chỉ phù hợp khai thác loại máy bay ATR72 sức chứa 70 hành khách và các loại máy bay tương đương.
Do sân bay Côn Đảo chưa khai thác được các máy bay loại lớn hơn nên nhiều năm nay chỉ có VASCO khai thác các đường bay tới Côn Đảo bằng máy bay ATR 72 .
"Bamboo Airways kỳ vọng sau khi đi vào khai thác, mạng đường bay đến Côn Đảo bằng máy bay Embraer E 195 của hãng sẽ không những đem lại thêm nhiều lựa chọn về hành trình, dịch vụ cho du khách đến Côn Đảo mà còn tạo ra lực đẩy mới về thu hút đầu tư, tăng cường liên kết giữa Côn Đảo và các điểm đến quan trọng", ông Nguyễn Ngọc Trọng - phó tổng giám đốc Bamboo Airways - nói.
Ông Nguyễn Mạnh Quân - phó tổng giám đốc Bamboo Airways - cho biết các máy bay Embraer E195 được hãng này nhận về trong tháng 9-2020 để khai thác các đường bay tới Côn Đảo phù hợp với hạ tầng sân bay Côn Đảo. Đây là loại máy bay có thể chở 124 khách, cấu hình 2 dãy ghế, bố trí tương tự máy bay Airbus A320, A 321.
Theo ông Quân, loại máy bay phản lực Embraer E 195 thế hệ mới được khai thác trên các đường bay đến Côn Đảo là dòng phản lực có tốc độ khai thác tương đương máy bay Airbus A 320, A321 có tốc độ bay tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km. Vì vậy, hành trình bay từ Hà Nội đến Côn Đảo trong khoảng 2 tiếng 10 phút, tương đương với thời gian thực hiện chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM.
"Chúng tôi là hãng đầu tiên của Việt Nam thiết lập các đường bay thẳng từ miền Bắc tới Côn Đảo bằng máy bay phản lực.
Sau các đường bay từ miền Bắc tới Côn Đảo, Bamboo Airways sẽ tiếp tục mở các đường bay từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, TP.HCM tới Côn Đảo" - ông Quân cho biết thêm với loại máy bay phản lực thuận tiện khai thác tới các sân bay có đường băng ngắn, Bamboo Airways sẽ thực hiện khai thác tại các sân bay nhỏ như Côn Đảo gồm: Rạch Giá, Điện Biên, Cà Mau.
Ông Quân khẳng định, với các đường bay tới Côn Đảo, Bamoo Airways sẽ công khai mức giá trên tất cả kênh bán và áp dụng giá vé linh hoạt, nhiều mức giá dựa trên giá trần của Bộ Giao thông vận tải quy định và có những chương trình khuyến mại giá vé. Ông Quân tiết lộ mức giá thấp nhất từ Hà Nội đi Côn Đảo khoảng 1,6 triệu đồng/ chiều.
Trước đó, để có thể khai thác các chuyến bay đến Côn Đảo vào ban đêm, Tập đoàn FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại sân bay Côn Đảo.
Xem thêm: mth.9214856190900202-caht-iahk-neyuq-cod-teh-es-oad-noc-ned-yab-gnoud-cac/nv.ertiout