vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt kế toán Hội Người mù Thanh Hoá tham ô hơn 1 tỷ đồng

2020-09-09 21:01

Thua lỗ khi kinh doanh tiền ảo, Nguyễn Thị Hồng Vân – Kế toán Hội người mù tỉnh Thanh Hoá đã lập khống hồ sơ, chứng từ rồi rút 1,1 tỷ đồng của hội đang gửi ở Kho bạc Nhà nước.

VnExpress đưa tin, ngày 5/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố, tạm giam kế toán Vân, 34 tuổi, để điều tra về hành vi tham ô tài sản. 

Theo cơ quan điều tra, do tham gia kinh doanh tiền ảo (Bitcoin) thua lỗ, không có khả năng chi trả, Vân lập khống hồ sơ, chứng từ rồi dùng dấu có khắc sẵn chữ ký của ông Phạm Ngọc Quyết – Chủ tịch Hội người mù tỉnh Thanh Hóa để đóng lên những bộ hồ sơ khống (ông Quyết bị khiếm thị không ký trực tiếp được) rồi rút tiền của Hội người mù tỉnh Thanh Hóa đang gửi tại kho bạc.

Nguyễn Thị Hồng Vân tại cơ quan công an
Ảnh chụp màn hình Người Lao Động.

Theo tờ Người Lao Động, sau khi đóng được những chữ ký và con dấu của ông Quyết vào các tập hồ sơ, chứng từ khống, Vân đã chuyển hồ sơ cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa và nhờ Lê Thị Lan là thủ quỹ rút tiền nhưng không nhập vào quỹ Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa mà đưa cho Vân sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngoài ra, đối tượng còn lập khống các hợp đồng nhờ một số tập thể, cá nhân xuất hóa đơn, chuyển tiền thanh toán và nhờ những cá nhân, tổ chức này đi rút tiền, chuyển lại cho Vân sau khi đã trừ tiền thuế trên hóa đơn.

Với thủ đoạn trên nữ kế toán đã tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của Hội Người mù tỉnh để đi kinh doanh tiền ảo.

Trước đó, ông Quyết đã có đơn báo cáo và đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ sự việc bà Vân, kế toán của cơ quan, bỗng dưng không đến cơ quan làm việc, không có đơn xin nghỉ và không rõ đi đâu trong khi bà này đang cầm của hội này số tiền hơn 800 triệu đồng.

The post Bắt kế toán Hội Người mù Thanh Hoá tham ô hơn 1 tỷ đồng appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.gnod-yt-1-noh-o-maht-aoh-hnaht-um-iougn-ioh-naot-ek-tab/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Bắt kế toán Hội Người mù Thanh Hoá tham ô hơn 1 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools