Sức khỏe & Sắc đẹp là một trong những danh mục sản phẩm được mua nhiều nhất vào ngày 9/9, với hơn 1.000 mặt hàng được bán ra mỗi phút khi người Việt Nam dần chuyển sang dùng nền tảng thương mại điện tử để mua sắm mỹ phẩm.
Có một chi tiết khá thú vị là trong khi nam giới tích cực mua sắm cáp sạc trong khi bút kẻ mắt chống trôi là sản phẩm được phái đẹp ưa chuộng. Ly giữ nhiệt rất phổ biến ở người dùng từ 18 đến 34 tuổi, trong khi người dùng từ 35 đến 50 tuổi chủ yếu mua sắm sữa dinh dưỡng.
Sức khỏe & Sắc đẹp là một trong những danh mục sản phẩm được mua nhiều nhất vào ngày 9/9 (Ảnh minh họa - Ảnh: boldsky)
Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam cũng chuyển qua mua sắm tại các cửa hàng chính hãng để mua sắm một loạt các thương hiệu phổ biến nhất hiện nay. Các thương hiệu như Samsung, Unilever, Abbott, Adidas và Lock&Lock được yêu thích nhất trong sự kiện mua sắm trực tuyến này.
Trong Ngày siêu mua sắm, người dùng có thể tận hưởng các trò chơi kéo dài cả ngày, theo dõi các chương trình giải trí Live với sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng. Theo tính toán, với số lượng mặt hàng được mua trong các livestream trực tiếp nhiều gấp 2,5 lần trong thời gian này.
Ông Chris Feng, Giám đốc điều hành Shopee cho biết: "Tại sự kiện 9/9 Ngày siêu mua sắm lần này, chúng tôi chỉ có một mục tiêu đơn giản là giúp cộng đồng phát triển mạnh mẽ hơn trước tác động của đại dịch toàn cầu. Điều này bao gồm hoạt động "Siêu hỗ trợ" cho Nhà bán hàng và thương hiệu đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho người dùng".
9/9 Ngày siêu mua sắm được xem là hình thức kích cầu, góp phần cho sự phục hồi của các đơn vị bán hàng và thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử trong giai đoạn bình thường mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!