vĐồng tin tức tài chính 365

Sản xuất xanh: Lợi thế cạnh tranh của nhà sản xuất bao bì

2020-09-11 16:21
Sản xuất xanh: Lợi thế cạnh tranh của nhà sản xuất bao bì - Ảnh 1.

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương với độ phủ xanh 34,6 ha diện tích nhà máy

Từ sản xuất xanh

Theo đánh giá của chuyên gia, sản xuất và tiêu dùng bền vững sẽ thúc đẩy sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả, bảo đảm tất cả mọi người được tiếp cận tới các dịch vụ cần thiết, thân thiện môi trường. 

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, nguồn tài nguyên dần cạn kiệt, xu hướng tiêu dùng xanh đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân.

Sự thay đổi hành vi tiêu dùng sang xu hướng bền vững tại Việt Nam trong những năm gần đây thực tế đã được thể hiện qua những con số cụ thể. 

Theo một khảo sát của Neilsen, 73% người tiêu dùng thế hệ millennials (sinh từ năm 1980-2000) tại Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn cho những thương hiệu bền vững. Nhóm người tiêu dùng này cũng được cho là có khả năng tạo ảnh hưởng lớn tới sự thay đổi thói quen sang tiêu dùng bền vững của những người xung quanh.

Thuộc thế hệ millennials, chị Lan Anh (34 tuổi, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh) bày tỏ quan điểm: "Từ nhiều năm nay, mình chỉ mua các sản phẩm sữa, đồ uống cho con và gia đình có bao bì được sản xuất từ các thương hiệu bền vững. Mình ưu tiên lựa chọn bao bì được làm từ chất liệu tái chế, có thể tái chế được hoặc sử dụng các vật liệu từ thiên nhiên".

Trong làn sóng chuyển đổi sang sản xuất xanh trong ngành công nghiệp bao bì, phải kể Tetra Pak - nhà cung cấp giải pháp đóng gói và chế biến thực phẩm hàng đầu thế giới. 

Sau hàng loạt các sáng kiến xanh nhằm thực hiện tham vọng thúc đẩy ngành sản xuất bao bì Việt Nam tăng trưởng theo hướng bền vững, nhà máy sản xuất hộp giấy vô trùng của Tetra Pak đặt tại Bình Dương còn đạt được chứng nhận LEED Vàng - Phiên bản 4, phiên bản mới nhất với những tiêu chuẩn khắt khe nhất về môi trường. 

Chứng nhận này đã đưa Tetra Pak Bình Dương trở thành nhà máy xanh nhất, là nhà máy sản xuất giấy bao bì đầu tiên đạt chứng nhận LEED cấp độ Vàng.

Đến sản phẩm xanh

Theo chia sẻ của đại diện Tetra Pak, nhà máy này sau hơn một năm hoạt động đã mang lại nhiều giá trị bền vững. Cụ thể, nhà máy tiết kiệm 17.6 triệu lít nước và 8,565 MWh điện/năm, tái sử dụng và tái chế 65% chất thải, giảm phát thải 4.000 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm… 

Hơn 70% sản phẩm trong nhà máy đáp ứng được các yêu cầu về phát thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, và đạt được tiêu chuẩn chất lượng không khí đối với 37 hợp chất.

Với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và đảm bảo sự bền vững cho toàn chuỗi cung từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến quá trình sản xuất và cuối vòng đời của sản phẩm, những vỏ hộp giấy đồ uống được sản xuất từ nhà máy Tetra Pak Bình Dương theo một qui trình bền vững. 

Cụ thể, nguyên liệu giấy cho những chiếc vỏ hộp giấy của Tetra Pak được lấy từ những cánh rừng tái sinh, luôn được trồng mới và có kiểm soát chặt chẽ tại Bắc Âu với chứng nhận FSC là chứng chỉ đảm bảo rừng được khai thác có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Sản xuất xanh: Lợi thế cạnh tranh của nhà sản xuất bao bì - Ảnh 2.

Những vỏ hộp giấy đồ uống được sản xuất từ nhà máy Tetra Pak Bình Dương theo một qui trình bền vững

Bìa giấy sẽ được chuyển tới nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương, ép cùng màng nhôm siêu mỏng và màng PE và sau đó được chuyển đến các nhà máy sản xuất sữa và đồ uống để tạo ra những hộp sữa, hộp nước quả… mà người tiêu dùng Việt Nam vẫn uống mỗi ngày. 

Sau khi sử dụng xong, các vỏ hộp giấy đựng đồ uống này còn có thể được tái chế thành những sản phẩm có ích như túi giấy, tập sách, hộp carton, lõi giấy… đảm bảo người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm hộp giấy của Tetra Pak chính là sự lựa chọn bền vững, thân thiện với môi trường.

Xem thêm: mth.95621602111900202-ib-oab-taux-nas-ahn-auc-hnart-hnac-eht-iol-hnax-taux-nas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sản xuất xanh: Lợi thế cạnh tranh của nhà sản xuất bao bì”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools