vĐồng tin tức tài chính 365

Người tố cáo vợ nguyên GĐ Sở Nội vụ Vũng Tàu: Bà Loan nói có nhiều đất đai, mỏ cát hàng trăm tỷ đồng

2020-09-13 16:17

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn đang làm rõ nhiều đơn tố cáo bà Trần Thị Kim Loan (SN 1966, cư trú tại 176 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu), vợ nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu về hành vi lừa đảo hàng trăm tỷ đồng.

Thủ đoạn lừa đảo của bà Loan là nêu thông tin không đúng sự thật để vay tiền nhiều người, đến hạn không trả mà lẩn tránh.

Là một trong số những nạn nhân tố cáo bà Trần Thị Kim Loan là bà L.T.Đ (ngụ TP.Vũng Tàu), người cho biết đã cho bà Loan mượn 20 tỷ đồng. Bà Đ. chia sẻ với báo Thanh Niên rằng: "Do bà Loan là vợ của nguyên giám đốc Sở Nội vụ nên tôi rất tin tưởng trong việc cho vay tiền. Ban đầu tôi và bà Loan cùng chơi hụi, do tôi làm chủ. Sau đó, bà Loan nói có nhiều đất đai và đang làm mỏ cát giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Khoảng tháng 11 năm 2019, bà Loan hỏi mượn tôi 20 tỷ đồng. Bà Loan còn đưa tôi đến xã Long Mỹ (H.Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu) để cúng động thổ, lấy ngày khai thác cát".

Người tố cáo vợ nguyên GĐ Sở Nội vụ Vũng Tàu: Bà Loan nói có nhiều đất đai, mỏ cát hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 1.

Giấy góp vốn mà bà Trần Thị Kim Loan ký với một nạn nhân (Ảnh: Pháp luật Plus)

Bên cạnh đó, bà Đ. còn cho biết, ngoài vay 20 tỷ đồng, bà Loan còn hốt các dây hụi, mượn thêm của bà Đ. hơn 5 tỷ đồng rồi bỏ trốn .

Một nạn nhân khác tố cáo bà Trần Thị Kim Loan là ông T. (ngụ TP.Vũng Tàu). Ông T. cũng cho biết từng cho bà Loan mượn 2 tỷ đồng với mục đích để kinh doanh các sản phẩm yến với thời hạn là 3 tháng. "Ban đầu, bà Loan vẫn trả lãi đầy đủ, nhưng sau đó bà Loan đi đâu không ai hay biết, không liên lạc được", ông T. buồn bã.

Đặc biệt, trên báo Pháp luật Plus có thông tin về trường hợp của bà Lâm Thu Trà cho Trần Thị Kim Loan vay 50 tỷ đồng (có giấy vay tiền) năm 2019, với cam kết sau một tháng sẽ trả lại và đáng chú ý, giấy vay tiền có chữ ký của ông Giang Vinh, và vợ là Trần Thị Kim Loan.

Được biết, ông Giang Vinh (chồng bà Loan) nguyên là Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Người tố cáo vợ nguyên GĐ Sở Nội vụ Vũng Tàu: Bà Loan nói có nhiều đất đai, mỏ cát hàng trăm tỷ đồng - Ảnh 2.

Bà Trần Thị Kim Loan là giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Hoàng Hạc (Ảnh: Người lao động)


Tuy nhiên, ngày 12/9, trả lời báo Thanh Niên qua điện thoại, ông Giang Vinh cho hay vợ ông không có ở nhà. Việc bà Loan vay tiền của nhiều người, ông không hề hay biết. Sau này, khi bà Loan không có ở nhà thì ông mới hay biết việc vợ mình vay nợ.

Được biết, bà Trần Thị Kim Loan làm giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Hoàng Hạc, có địa chỉ tại 176 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu.

Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngoài việc bà Loan bị nhiều người tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì thì bà này cũng tố cáo nhiều người khác có hành vi cho vay nặng lãi và bắt, giữ người trái pháp luật.

Tuy nhiên, trong quá trình cơ quan công an điều tra thì bà Loan lại không đến trụ sở công an làm việc.

Trao đổi qua điện thoại với báo Pháp luật Plus về vấn đề nếu không tìm thấy bà Loan thì hướng xử lý vụ án này sẽ ra sao, một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay: "Chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật và phải ban hành quyết định truy nã thôi".

(Tổng hợp)

Xem thêm: mth.56324053131900202-gnod-yt-mart-gnah-tac-om-iad-tad-ueihn-oc-ion-naol-ab-uat-gnuv-uv-ion-os-dg-neyugn-ov-oac-ot-iougn/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người tố cáo vợ nguyên GĐ Sở Nội vụ Vũng Tàu: Bà Loan nói có nhiều đất đai, mỏ cát hàng trăm tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools