vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ con gái đánh đập, đổ rác lên đầu mẹ: Người phụ nữ khai gì?

2020-09-14 11:36

Sau khi mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 7 phút ghi lại hình ảnh một phụ nữ hành hạ dã man mẹ mình khiến dư luận quan tâm. Nhà hữu trách đã xác minh sự việc.

Báo Pháp Luật đưa tin, sáng 8/9, Đại tá Thái Hữu Đức-Trưởng Công an huyện Cần Đước (Long An) cho biết đã mời và làm việc với bà Nguyễn Thị Hoa. Bà Hoa là người có hành vi bạo hành mẹ ruột trong clip gây bức xúc trên mạng xã hội ngày hôm qua.

Theo kết quả điều tra, vụ việc xảy ra tại ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Người bị bạo hành là cụ N.T.Đ. (sinh năm 1941), sống cùng con gái là bà N.T.H (sinh năm 1964) và 2 cháu ngoại (con bà H.). 

Qua làm việc với công an, bà Hoa đã thừa nhận hành vi trên đoạn clip đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook là do chính bà thực hiện.

Bà Hoa khai do bực tức việc người mẹ là bà Đ. không để lại tài sản gì trong khi bà Đ. chỉ có mình bà lo nuôi dưỡng mẹ. Từ đó bà Hoa mới có hành động đánh, mắng chửi bà Đ. như đoạn clip đã ghi lại.

Theo điều tra ban đầu, đoạn clip trên mạng xã hội là do con của bà H. ghi lại từ tháng 11/2019, được lưu giữ trên điện thoại di động. Sau khi cụ Đ. qua đời vào ngày 2/9 thì con của bà H. gửi đoạn clip này cho người thân trong gia đình. Sau đó, đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội.

“Mày đừng hành hạ tao. Ăn đi, mày ăn đi, hả họng ăn vô, biến đi, đừng thấy mặt tao”… đó là những lời người con gái nói với người mẹ. Sau đó, người này còn đè bà cụ ra xé áo, kêu cởi đồ rồi đánh liên tục.

Hành vi của người phụ nữ trong clip đã khiến cư dân mạng phẫn nộ, bất bình.

Báo Dân Việt đưa tin, đại diện Công an huyện Cần Đước cho biết cụ bà bị bạo hành đã tử vong và được gia đình lo hậu sự cách đây mấy ngày. Việc tổ chức đám tang cho bà Đ. diễn ra bình thường. Công an huyện không nhận được phản ánh bất thường về nguyên nhân khiến bà Đ. tử vong”,

Trao đổi về vụ việc, luật sư Hoàng Tùng (Trưởng VPLS Trung Hòa – Đoàn LSTP Hà Nội) nói: “Vấn đề con cái bạo lực đối với bố mẹ, ông bà là vi phạm cả về pháp luật lẫn đạo đức truyền thống của dân tộc. Các hành vi bạo lực đều phải được xử lý nghiêm mình và ngăn chặn tuyệt đối.

Nếu kết quả xác nhận sự thật đúng là con gái có hành vi ngược đãi, hành hạ mẹ thì có thể bị khởi tố về tội “Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng với mình” theo Điều 185 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Hình phạt có thể áp dụng là phạt tù đến 05 năm”.

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng-Chủ tịch UBND H.Cần Đước, cho biết đã nắm được thông tin vụ việc con gái hành hung mẹ già ngay tại nhà. Nếu có đủ dấu hiệu hành vi hành hạ người khác thì sẽ xử thật nghiêm khắc đúng quy định pháp luật.

Câu chuyện trên có lẽ với mỗi chúng ta khi đọc được cũng đều cảm thấy quặn lòng đau nhói.

Có câu: “Con quạ còn biết nuôi mẹ đền ơn, con dê bú sữa còn biết quỳ. Cha mẹ dưỡng dục chúng ta thành người, vậy nên hiếu thuận với cha mẹ là lương tri làm người bẩm sinh, cũng là cái gốc của thiện lương. Hiểu được chữ “Hiếu” mới có thể hiểu được kiếp nhân sinh, mới có thể thuận lợi, hanh thông cả đời”.

Mạnh Tử nói: “Nhân nhân thân kỳ thân, trưởng kỳ trưởng, nhi thiên hạ bình”, nghĩa là con người ai nấy đều kính mến song thân của mình, tôn trọng bậc trưởng bối của mình, vậy thì thiên hạ sẽ có thể thái bình.

Từ nhỏ đến lớn, chúng ta trưởng thành trong sự chở che của cha mẹ. Lỡ khi đói ăn đói mặc, cha mẹ không ngại gian khổ, vẫn cung cấp cho chúng ta điều kiện sống tốt nhất. Khi cha mẹ dần dần già đi, kính yêu, bảo vệ cha mẹ để cha mẹ không phải phiền não vì chuyện ăn mặc, là yêu cầu cơ bản nhất đối với người làm con.

Vậy nên con cái có hiếu thuận với cha mẹ mới là cái gốc để làm người thiện lương.

Xem thêm: lmth.hnim-cax-na-ad-gnoc-em-uad-nel-car-od-pad-hnad-iag-noc-uv/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Vụ con gái đánh đập, đổ rác lên đầu mẹ: Người phụ nữ khai gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools