vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ Đồng Tâm: Không chấp nhận đề nghị triệu tập ông Nguyễn Đức Chung

2020-09-14 11:36

Một số luật sư đề nghị triệu tập nhiều nhân chứng là lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP Hà Nội trong đó có ông Nguyễn Đức Chung. Nhưng chủ tọa phiên tòa cho rằng chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung (đã bị tạm đình chỉ công tác) không liên quan đến vụ án nên không cần triệu tập.

Thanh Niên đưa tin, sáng 7/9, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội chính thức mở phiên xét xử 29 bị cáo, đều trú tại xã Đồng Tâm (H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội), về các tội “giết người” và “chống người thi hành công vụ”.

Trong số 29 bị cáo bị đưa ra xét xử, có nhiều người là thành viên trong một gia đình, như bị cáo Lê Đình Công (56 tuổi) và 2 con trai Lê Đình Doanh (32 tuổi), Lê Đình Uy (27 tuổi), em trai cùng cha khác mẹ là Lê Đình Chức (40 tuổi); 2 anh em Nguyễn Quốc Tiến, tức Tiến “mạ”, và Nguyễn Văn Quân, tức Quân “mạ” (đều 40 tuổi), cùng vợ bị cáo Nguyễn Quốc Tiến là Đào Thị Kim; vợ chồng bị cáo Trần Thị Phượng (36 tuổi) và Bùi Văn Tiến (41 tuổi); mẹ con bị cáo Bùi Thị Đục và Nguyễn Văn Trung (32 tuổi).

Tại phiên tòa, các bị cáo đều có từ 1 – 6 luật sư bào chữa. Các bị cáo đều đồng ý luật sư bào chữa cho mình.

Đại diện hợp pháp của người bị hại (3 cán bộ công an tử vong) là ông Nguyễn Huy Thịnh và Phạm Công Huy có mặt; đại diện hợp pháp của ông Dương Đức Hoàng Quân vắng mặt.

3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại là luật sư Nguyễn Hồng Bách, Nguyễn Thị Phương Anh, Đỗ Mạnh Linh (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) có mặt.

Bị cáo Bùi Văn Tiến được dìu lên bục khai báo
Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Không chấp thuận triệu tập ông Nguyễn Đức Chung

Theo báo Lao Động, trong phần làm  thủ tục, nhiều luật sư có chung đề nghị triệu tập đại diện cơ quan công an, quân đội và cho biết đã gửi một số tài liệu kiến nghị công an điều tra lại vụ án.

Thẩm phán Trương Việt Toàn – chủ tọa phiên tòa cho biết đa số kiến nghị của luật sư liên quan đến việc HĐXX triệu tập một số người, trong đó có ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

“Tuy nhiên xét thấy những người này không liên quan vụ án nên HĐXX không triệu tập” – chủ tọa thông tin.

Ngoài ra, luật sư cũng đề nghị các kiểm sát viên dự bị, hội thẩm dự bị rời khỏi phòng xét xử. Chủ tọa cho rằng kiến nghị này không hợp lý, các kiểm sát viên và hội thẩm dự khuyết cần nắm bắt nội dung vụ án cũng như diễn biến phiên tòa để có thể thay thế bất cứ lúc nào.

 Về yêu cầu Công an Hà Nội không điều tra vụ án này, theo HĐXX vụ án xảy ra trên địa bàn Hà Nội nên Công an Hà Nội điều tra là đúng quy định pháp luật.

HĐXX cho rằng các lực lượng quân đội không phải những người tiến hành tố tụng, tham gia tố tụng nên không cần triệu tập.

Về kiến nghị trả hồ sơ, nếu quá trình xét xử có diễn biến mới, thấy cần thiết sẽ xem xét.

Chủ toạ Trương Việt Toàn cũng cho hay, các bị cáo đều là những người trưởng thành, chịu trách nhiệm về hành vi của mình và để đảm bảo tình hình an ninh trật tự nên không cần thiết mời nhân thân các bị cáo. Về đề nghị triệu tập vợ ông Lê Đình Kình, quá trình xét xử thấy cần thiết sẽ triệu tập.

Về việc luật sư Lê Văn Luân đề nghị được sao chụp hoặc trình chiếu tài liệu tại phiên tòa để làm bằng chứng, HĐXX cho biết, theo quy định tố tụng, luật sư được đọc và nghiên cứu tài liệu, do đó, HĐXX chấp nhận yêu cầu này và bố trí thời gian thích hợp để luật sư được xem.

Thẩm phán Trương Việt Toàn tuyên bố kết thúc phần thủ tục phiên tòa lúc 11 giờ 11 phút.

The post Vụ Đồng Tâm: Không chấp nhận đề nghị triệu tập ông Nguyễn Đức Chung appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.gnuhc-cud-neyugn-gno-pat-ueirt-ihgn-ed-nahn-pahc-gnohk-mat-gnod-uv/us-ioht/vt.nkd.www

“Vụ Đồng Tâm: Không chấp nhận đề nghị triệu tập ông Nguyễn Đức Chung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools