vĐồng tin tức tài chính 365

Bất động sản 2020, doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội từ trong khó khăn

2020-09-15 08:37

Không thể phủ nhận những tác động của dịch Covid-19 đến toàn bộ nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng từ đầu năm đến nay. Thế nhưng, đa số những người trong cuộc đều cho rằng, "trong nguy có cơ", thị trường sẽ phục hồi và bật dậy khi dịch được kiểm soát tốt, mở ra nhiều cơ hội mới chưa từng có từ trước đến nay cho các doanh nghiệp có nền tảng vững chắc.

Quả thực, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng lượng hấp thụ sản phẩm trên thị trường vẫn khả quan. Theo số liệu của một đơn vị nghiên cứu thị trường, chỉ trong tháng 8/2020, có 5 dự án căn hộ mở bán với số lượng 2.000 căn. Nguồn cung chỉ bằng 67% so với tháng trước nhưng tỉ lệ tiêu thụ đạt trên 70%. Có thể thấy, tình hình hấp thụ sản phẩm còn khá tốt do nhu cầu thực tế trên thị trường vẫn còn rất lớn.

Một số đơn vị môi giới uy tín trên thị trường, với chiến lược kinh doanh và bán hàng dài hạn, đồng thời sở hữu lực lượng sales đông đảo như Khải Hoàn Land, DKRA Việt Nam, Đông Tây Land,… vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Bà Đinh Thị Nhật Hạnh – Tổng giám đốc Khải Hoàn Land cho biết, với bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay bản thân các doanh nghiệp phải có chiến lược dài hơi không chỉ để vượt qua khó khăn của đại dịch mà còn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và khắt khe của khách hàng. Bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm phân phối chất lượng, đa dạng thì việc chuẩn bị về tài chính và xây dựng đội ngũ sales lớn mạnh có tâm huyết, đồng hành lâu dài với doanh nghiệp là cách mà Khải Hoàn Land duy trì kết quả kinh doanh tốt ngay cả trong mùa dịch.

"Dù khó khăn nhưng doanh nghiệp vẫn đảm bảo chỉ tiêu kinh doanh nhờ đội ngũ nhân sự nhạy bén, giàu kinh nghiệm và luôn gắn bó với công ty. Văn hóa doanh nghiệp chú trọng đào tạo nhân sự chuyên môn cao song hành với đạo đức nghề nghiệp được chúng tôi duy trì xuyên suốt", bà Hạnh cho biết thêm.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng, mặc dù tác động của Covid-19 được dự báo sẽ còn kéo dài đến cuối năm 2020, nhưng thị trường bất động sản sẽ sớm phục hồi và phát triển lớn mạnh trong giai đoạn tiếp theo 2021-2022. Theo ông Khương, đây là thời điểm khó khăn với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nói chung, tuy vậy, đối với một bộ phận nhóm các cá nhân và doanh nghiệp có khả năng tài chính tốt, có nhiều kinh nghiệm và chiến lược kinh doanh nhanh nhạy thì đây lại là cơ hội lớn. Những doanh nghiệp có chiến lược dài hơi vẫn duy trì vị thế trên thị trường.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng văn phòng Hội môi giới bất động sản Việt Nam khu vực miền Nam cho rằng, thị trường dự báo sẽ khởi sắc trở lại sau tháng ngâu (cuối quý 3/2020) và phát triển vào quý 4/2020 với sự kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt của Chính phủ cùng nhu cầu rất lớn của các nhà đầu tư, của những người có nhu cầu thật mà nguồn cung từ năm ngoái đến nay lại thiếu trầm trọng.

Theo ông Hùng, trong giai đoạn này phân khúc căn hộ có giá bán từ 2 - 3 tỷ đồng ở TP.HCM và các tỉnh lân cận sẽ hồi phục sớm sau khi dịch được kiểm soát tốt.

Bất động sản 2020, doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội từ trong khó khăn - Ảnh 1.

Là đơn vị phát triển dự án và môi giới bất động sản có thị phần lớn tại miền Nam, Tổng giám đốc Khải Hoàn Land chia sẻ thêm, thời điểm khó khăn này, từ một góc nhìn khác, đây cũng là cơ hội tốt để bản thân doanh nghiệp tái cơ cấu và thay đổi chiến lược đầu tư, hướng tới các thị trường tiềm năng có hạ tầng được quy hoạch phát triển đồng bộ. Với sự quyết liệt của Chính phủ trong việc giải ngân vốn đầu tư công vào các công trình hạ tầng, giao thông trọng điểm đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp có tầm nhìn và biết nắm bắt cơ hội đầu tư. Chúng tôi đã chuẩn bị cho nhiều bước tiến mới của mình, không để doanh nghiệp bị động trước tình hình kinh tế chung.

Thị trường bất động sản 2020 cũng đang chứng kiến nhiều thương vụ M&A giá trị, đây là thời gian để doanh nghiệp tiến hành thâu tóm quỹ đất, thực hiện công tác thủ tục liên quan đến đất đai, cấp phép nhằm đón đầu cho chu kỳ phát triển bất động sản tiếp theo trong vòng 1,2 năm tới.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.60515837141900202-nahk-ohk-gnort-ut-ioh-oc-meik-mit-peihgn-hnaod-0202-nas-gnod-tab/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất động sản 2020, doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội từ trong khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools