vĐồng tin tức tài chính 365

NHNN chi nhánh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn về vốn, thanh toán cho các doanh nghiệp, hợp tác xã bị ảnh hư

2020-09-16 00:20

Đây là lần thứ hai NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị đối thoại giữa các DN, HTX và ngành NH nhằm trao đổi và tháo gỡ các khó khăn về vốn và thanh toán trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như các vấn đề lãi suất, hoãn giãn nợ, tài sản thế chấp v.v... Tại Hội nghị, các DN, HTX chia sẻ, hệ thống ngân hàng đã tạo điều kiện và chủ động hỗ trợ DN, HTX trong tình hình dịch bệnh phức tạp đồng thời thẳng thắn đưa ra một số kiến nghị, góp ý để các TCTD có thêm thông tin thực trạng nhằm thực hiện chính sách được hiệu quả hơn. Các TCTD đã kịp thời giải đáp các thắc mắc của các DN, HTX trong từng trường hợp cụ thể tại phiên đối thoại. NHNN và NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Giang ghi nhận ý kiến phản ánh của các DN, HTX về các khó khăn, vướng mắc để nắm bắt sát thực tiễn và tiếp tục thông tin về thông tư 01 cũng như định hướng chính sách trong thời gian tới.

image

Toàn cảnh Hội nghị

Trong tình hình dịch bệnh kéo dài vừa qua, NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã chủ động tham mưu với UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, các Hội, Hiệp hội DN tỉnh phối hợp nhằm cung cấp thông tin và phối hợp triển khai các giải pháp khắc phục khó khăn về vốn vay, hoạt động thanh toán cho các DN, HTX, hộ gia đình sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, NHNN tỉnh đã thiết lập đường dây nóng theo chỉ đạo của Thống đốc tại Thông tư 01 nhằm tiếp nhận thông tin và đã xử lý 02 ý kiến phản ánh của khách hàng, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN.

Tính đến ngày 31/8/2020, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, dư nợ đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ là 1.668 tỷ đồng, chiếm 9,4% dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Để hỗ trợ các khách hàng bị ảnh bởi dịch Covid-19, các ngân hàng đã chủ động giảm lãi suất thông thường các khoản vay cho khách hàng với dư nợ được giảm lãi là 9.662 tỷ đồng, với 3.379 khách hàng. Doanh số cho vay mới luỹ kế từ ngày 23/1/2020 là 17.573 tỷ đồng với 6.793 khách hàng để tiếp tục thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất thấp hơn phổ biến từ 0,5-2,5%/năm.

PC.

Xem thêm: 058314VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“NHNN chi nhánh Bắc Giang tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn về vốn, thanh toán cho các doanh nghiệp, hợp tác xã bị ảnh hư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools