vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội: Người phụ nữ mạo danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo

2020-09-16 10:45

Ngô Vân Phượng mạo danh cán bộ Văn phòng Chính phủ khoe có nhiều mối quan hệ, lo được "nắn đường" dự án nhằm lừa đảo, chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng.

Ngày 16.9, Công an TP.Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Ngô Vân Phượng (34 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo quyết định truy nã.

Theo cảnh sát điều tra, anh T có thửa đất diện tích hơn 800m2 ở quận Long Biên (Hà Nội). Năm 2014, gia đình anh T được UBND quận thông báo thu hồi thửa đất này phục vụ giải phóng mặt bằng, để triển khai dự án tuyến đường từ đê Ngọc Thuỵ đến khu đô thị mới phường Thượng Thanh.

Thửa đất này gia đình anh T đã sinh sống từ nhiều năm nên anh rất lo lắng, không muốn bị giải toả, di dời đi nơi khác.

Biết việc trên, Phượng đã đến gặp, mạo danh cán bộ Văn phòng Chính phủ, có quan hệ và ảnh hưởng với chính quyền địa phương, có khả năng xin “nắn đường” để dự án không đi qua thửa đất và nhà của anh T.

Phượng nói chi phí việc “nắn đường” là 3,5 tỉ đồng và yêu cầu anh T đưa trước 1,5 tỉ để chi quà cáp cho các mối quan hệ.

Đầu năm 2017, anh T. đã đưa số tiền trên cho Phượng. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Phượng đã không thực hiện cam kết và tìm cách trốn tránh.

Anh T đã tới cơ quan công an trình báo. Cơ quan chức năng xác định, Phượng không làm việc tại Văn phòng Chính phủ.

Thửa đất của gia đình anh T nằm trong quy hoạch đường giao thông của dự án. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có quyết định thu hồi đất, chính quyền địa phương cũng chưa nhận được hồ sơ kê khai, đăng ký của Phượng liên quan đến thửa đất của gia đình anh T.

Do Ngô Vân Phượng bỏ trốn khỏi nơi cư trú, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã. Tháng 8 vừa qua, cảnh sát đã bắt giữ được Phượng.

Phượng khai nhận, không có quan hệ cũng như khả năng "chạy nắn đường" như nói với anh T. Số tiền nhận từ anh T, Phượng đã chi tiêu cá nhân hết.

Cơ quan điều tra cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Phượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Để phục vụ điều tra, đề nghị những ai là bị hại của Ngô Vân Phượng, liên hệ cán bộ điều tra Trần Quốc Bảo, Đội 10 Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội, điện thoại: 0888584893, địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xem thêm: odl.024638-oad-aul-ed-uhp-hnihc-gnohp-nav-ob-nac-hnad-oam-un-uhp-iougn-ion-ah/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội: Người phụ nữ mạo danh cán bộ Văn phòng Chính phủ để lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools