vĐồng tin tức tài chính 365

Thu hồi giấy kinh doanh quán cà phê có nhân viên xả rác xuống biển

2020-09-18 16:07

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh 3 nữ nhân viên một quán cà phê vứt rác xuống biển Vũng Tàu. Ngay sau sự việc xảy ra, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã vào cuộc xác minh và xác định những hình ảnh và thông tin trên.

Thu hồi giấy kinh doanh quán cà phê có nhân viên xả rác xuống biển - Ảnh 1.

Hình ảnh cắt từ clip.

Làm việc với Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu, chủ quán và 3 nữ nhân viên cho biết, có tổng cộng 6 bao rác, mỗi bao khoảng 20 kg là chai nhựa, vỏ xốp từ biển dạt vào bờ kè của quán, được họ nhặt gom lại. Sau đó, do nặng không thể khiêng đi xa nên họ đã thả xuống biển.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt mỗi người 5 triệu đồng, xử phạt chủ quán cà phê Heaven 20 triệu đồng, đồng thời đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động.

Đây là lần đầu tiên, Vũng Tàu xử phạt nặng cơ sở kinh doanh ăn uống xả rác thải xuống biển.

TP.HCM: Cải tạo kênh rạch, cải thiện cảnh quan để giảm xả rácTP.HCM: Cải tạo kênh rạch, cải thiện cảnh quan để giảm xả rác

VTV.vn - Dự án cải tạo kênh rạch được quận 12, TP.HCM thực hiện trong năm 2019 với kinh phí hơn 100 tỷ đồng đã mang lại hiệu quả rõ nét trong lĩnh vực môi trường.

Phạt nguội xả rác qua camera: Liệu có khả thi?Phạt nguội xả rác qua camera: Liệu có khả thi?

VTV.vn - Đề xuất phạt nguội các hành vi xả rác là cần thiết nhưng để xử phạt triệt để đối tượng xả rác bừa bãi còn nhiều khó khăn.

Xả rác bừa bãi nơi công cộng - Câu chuyện buồn chưa có hồi kếtXả rác bừa bãi nơi công cộng - Câu chuyện buồn chưa có hồi kết

VTV.vn - Việc "bỏ quên rác" ở nơi công cộng rất phổ biến và kéo dài, trong khi công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chưa hiệu quả, chuyện xử phạt lại chưa làm được.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.80925014181900202-neib-gnoux-car-ax-neiv-nahn-oc-ehp-ac-nauq-hnaod-hnik-yaig-ioh-uht/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thu hồi giấy kinh doanh quán cà phê có nhân viên xả rác xuống biển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools