vĐồng tin tức tài chính 365

Đưa xôi xéo, trà sữa trân châu... vào bánh trung thu

2020-09-30 21:47

Làm mới bánh trung thu bằng đồ ăn vặt

Những loại đồ uống, thức ăn vặt vốn là "hot trend" (xu hướng nóng) của giới trẻ những năm gần đây như trà sữa trân hoặc nước mía tắc, cốm, xôi... đang được không ít điểm sản xuất, kinh doanh bánh biến tấu vào nhân bánh làm mới sản phẩm này. Hầu hết được giới thiệu là các sản phẩm "handmade" chào bán qua mạng xã hội (Facebook, Zalo...) 

Tại một điểm bán bánh bánh trung thu trà sữa trân châu đường đen, hẻm 67... đường Nguyễn Trãi (quận 5, TPHCM), chúng tôi được người bán giới thiệu hai loại, bánh tươi giống như rau câu, được làm từ bột rau câu, trà sữa, hạt trân châu... phải bảo quản ngăn mát tủ lạnh. 

Bánh trung thu trà sữa trân châu dạng rau câu đang thu hút nhiều người vì lạ
Bánh trung thu trà sữa trân châu dạng rau câu đang thu hút nhiều người vì lạ

Loại thứ hai là bánh nướng thì bên ngoài vỏ giống bánh trung thu truyền thống, nhân bên trong là nhân trà sữa trân châu pha cùng đậu xanh. Tất cả đều đồng giá 100.000 đồng/4 cái, loại 84 gam.

Hạt trân châu nhìn còn tươi trong bánh trung thu Một số khách ăn bánh cảm nhận như đang thưởng thức trà sữa.
Hạt trân châu nhìn còn tươi trong bánh trung thu. Một số khách ăn bánh cảm nhận như đang thưởng thức trà sữa.

"Một số nơi còn dùng đậu xanh pha với nước mía và tắc hay một loại nước uống mà mình thích... đẻ làm nhân bánh” – chị Ngọc, chủ điểm bán bánh nhà làm  trên đường Nguyễn Trãi cho hay.

“Độc, lạ” và khá “hot” trong mùa trung thu năm nay còn có bánh trung thu xôi xéo. Bánh này được rao bán với giá 65.000 đồng/cái 125gr. Chị Trang, người làm loại bánh này cho biết, hàng ngày vẫn làm xôi bán qua mạng. Trung thu năm nay chỉ muốn thử bán sản phẩm mới nên dùng xôi làm nhân bánh trung thu. Xôi được đồ từ gạo nếp cái hoa vàng ngâm nghệ, đậu xanh nấu nhừ, hành phi, chà bông...

Bánh trung thu ngàn lớp xôi xéo của chị Trang làm
Bánh trung thu ngàn lớp xôi xéo của chị Trang làm

"Tôi chỉ làm khi có khách đặt, không làm dự trữ. Loại bánh mới ra này thu hút khách vì lạ, nhưng chỉ hợp với người thích ăn xôi” – Chị Trang nói.

Phần vỏ bánh có thể thể là vỏ ngọt, hoặc có thể làm theo loại vỏ bánh ngàn lớp không vị để tạo sự khác biệt hơn. Dòng bánh trung thu xôi xéo hầu hết được các bếp nhà làm tại Hà Nội chào bán. 

Cạnh tranh với nguồn bánh Trung Quốc

Các loại bánh handmade xuất hiện ở thời điểm khi mà nhiều loại bánh từ Đài Loan, Trung Quốc... đua nhau nhập về dưới dạng xách tay, nhập lậu. Nếu như một hai năm trước, loại bánh trung thu ngàn lớp nhân trứng muối tan chảy của Đài Loan gây “bão” thị trường thì năm nay xuất hiện bánh trung thu ngàn lớp nhân trà sữa trân châu. Nhiều người bán bánh “nhà làm” đã học theo nên cho ra đời bánh trung thu trà sữa trân châu kể trên.

Bánh trung thu trà sữa nhà làm là sự làm theo bánh trung thu ngàn lớp nhân trà sữa trân châu được cho của Đài Loan
Bánh trung thu trà sữa "nhà làm" là sự làm theo bánh trung thu ngàn lớp nhân trà sữa trân châu được cho của Đài Loan

Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều thực khách, nếu so sánh bánh trung thu trà sữa trân châu nội và ngoại nhập thì bánh ngoại vẫn thu hút người mua hơn vì được cho là ngon, lạ với bên ngoài là vỏ bánh nướng ngàn lớp, bên trong lại là hạt trân châu tươi quyện trong lớp sữa sền sệt. 

còn bánh trung thu xôi xéo là học theo bánh trung thu nhân mochi chà bông Đài Loan
Bánh trung thu xôi xéo là học theo bánh trung thu nhân mochi chà bông Đài Loan

 

Các loại bánh ngoại nhập này khá nhập nhèm về nguồn gốc nhưng vẫn hot trên thị trường
Các loại bánh ngoại nhập khá nhập nhèm về nguồn gốc nhưng vẫn "hot" trên thị trường

Riêng loại bánh trung thu xôi xéo cũng được làm theo từ loại bánh trung thu nhân mocha chà bông được cho của Đài Loan với thành phần nguyên liệu cũng là bột nếp, đậu xanh và chà bông. Loại bánh này cũng đang “hot” trên thị trường với giá 389.000 đồng/hộp 9 cái. Song cũng nhập nhèm về nguồn gốc khi có nơi rao bánh Đài Loan, có nơi quảng cáo của Hồng Kông. Vỏ hộp bánh bên ngoài đều là chữ nước ngoài, không có thông tin nhà nhập khẩu phân phối theo quy định.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.5098141a-uht-gnurt-hnab-oav-uahc-nart-aus-art-oex-iox-aud/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Đưa xôi xéo, trà sữa trân châu... vào bánh trung thu ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools