Sở Tài chính Hà Nội ban hành văn bản số 5479/STC-QLG về việc công khai thông tin giá các mặt hàng thiết yếu trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, Công điện số 19/CĐ-UBND ngày 21/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch COVID-19.
Theo đó, 7 nhóm mặt hàng thiết yếu được công khai niêm yết, gồm: Nhóm lương thực (18 mặt hàng), thực phẩm (7 mặt hàng), rau củ (5 mặt hàng), mì tôm (13 mặt hàng), gia vị (16 mặt hàng), đồ hộp (9 mặt hàng), bánh (29 mặt hàng).
Sở Tài chính Hà Nội cho biết, giá các mặt hàng niêm yết được tham khảo tại một số công ty, siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như: Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro), Vinmart, Big C, AEOn, Coopmart…
Bảng danh mục giá các mặt hàng thiết yếu:
Trước đó, ngày 26/8, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã công bố danh sách các đơn vị, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn có triển khai hình thức bán hàng trực tuyến.
Theo đó, có 600 điểm bán hàng hóa thiết yếu gồm: 565 điểm bán hàng đặt tại các quận, huyện của thành phố; 35 siêu thị, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.
Các điểm này đều bán thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng hóa thiết yếu, theo hình thức đặt hàng qua điện thoại, trang web, qua mạng xã hội Zalo, các ứng dụng như Apps, kênh Gozek, Now…
Cụ thể, Công ty cổ phần thực phẩm sạch Clevefood (8 điểm), Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Lan Chi (8 điểm). Công ty TNHH Nông sản Dũng Hà (3 điểm). Công ty TNHH TMĐT Goldfiut Việt Nam (9 điểm). Công ty TNHH Luôn Tươi sạch (13 điểm), Công ty cổ phần Sói Biển Trung Thực (20 điểm), Công ty Cổ phần Kids Plaza (7 điểm). Công ty CPTM và DVTH Đức Thành (3 điểm). Công ty cổ phần quốc tế Homefarm (13 điểm), chuỗi cửa hàng Bác Tôm, Công ty TNHH bán lẻ BRG (62 điểm). Co.opFood miền Bắc ( 30 điểm), Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tông hợp VinCommerce. Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam), Công ty TNHH AEON Việt Nam, Shopee...
Ngoài hình thức mua sắm trực tiếp, Hà Nội cũng khuyến khích người dân mua sắm thông qua các hình thức trực tuyến để đảm bảo nguyên tắc giãn cách trong thời gian tăng cường chống dịch COVID-19 theo nguyên tắc Chỉ thị 16.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.47111437110901202-uey-teiht-gnah-tam-mohn-7-aig-iahk-gnoc-ion-ah/et-hnik/nv.vtv