vĐồng tin tức tài chính 365

Lượng hành khách qua các cảng hàng không giảm gần 99%

2021-09-02 04:12

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, con số trên chỉ bằng hơn 10% so với tháng 7/2021 (290.000 khách).

Tính riêng các hãng hàng không Việt Nam, lượng khách vận chuyển trong tháng 8 đạt 11.000, giảm 99% so với tháng 8/2020. Trong đó, có 2.000 khách quốc tế (giảm gần 90% so với tháng 8/2020) và 9.000 khách nội địa (giảm hơn 99% so với tháng 8/2020).

Hiện các hãng hàng không đang được yêu cầu hạn chế tối đa các chuyến chở khách từ các tỉnh, thành phố thực hiện nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg đến Hà Nội.

Cụ thể, dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ - Hà Nội và Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại tối đa 2 chuyến chở khách/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác.

Lượng hành khách qua các cảng hàng không giảm gần 99% - Ảnh 1.

Nhà ga sân bay Nội Bài có những thời điểm không một bóng người. Ảnh: Dân trí

Để thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa.

"Hãng hàng không hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21/7/2021 cho đến khi có thông báo mới", Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, các chuyến bay chuyên chở hàng hóa được thực hiện không hạn chế. Với các chuyến bay nhằm mục đích phòng chống dịch bệnh, phục vụ công tác công vụ, các hãng hàng không lập kế hoạch, báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo từng trường hợp cụ thể.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tăng cường việc phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt phải đảm bảo tất cả hành khách trên các chuyến bay giữa các tỉnh, thành phố đang thực hiện nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg và Hà Nội phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính (theo quy định của Bộ Y tế).

Nhiều hãng hàng không bỏ ghế thương giaNhiều hãng hàng không bỏ ghế thương gia

VTV.vn - Theo báo chí châu Âu, một số thay đổi trong mô hình kinh doanh của các hãng hàng không có thể sẽ duy trì dài lâu, kể cả khi đại dịch chấm dứt.

Hàng không đề nghị hỗ trợ khẩnHàng không đề nghị hỗ trợ khẩn

VTV.vn - Đợt bùng phát dịch lần thứ 4 ở Việt Nam đã khiến các hãng hàng không lâm vào tình trạng nguy hiểm, doanh thu giảm 80 - 90%, dòng tiền thiếu hụt nghiêm trọng...

“Khai tử” hãng hàng không Globaltrans Air“Khai tử” hãng hàng không Globaltrans Air

VTV.vn - Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.40482109110901202-99-nag-maig-gnohk-gnah-gnac-cac-auq-hcahk-hnah-gnoul/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lượng hành khách qua các cảng hàng không giảm gần 99%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools