vĐồng tin tức tài chính 365

Bí quyết để Apple sống tốt trong đại dịch: Tìm thấy cỗ máy tăng trưởng mới, cổ phiếu vẫn liên tục hút tiền của nhà đầu t

2021-09-05 10:21

Những tác động tiêu cực do Covid 19 gây ra là không thể phủ nhận. Apple gần đây đã quyết định trì hoãn việc cho nhân viên quay trở lại văn phòng ít nhất là tới tháng 1 năm 2022, lùi lại so với mục tiêu ban đầu là tháng 10. Rõ ràng Apple đang đề cao sự an toàn cho nhân viên khi số ca nhiễm ngày càng tăng, kèm theo là sự phát triển của biến chủng Delta và Lambda.

Vậy Covid rốt cục đã ảnh hưởng đến gã khổng lồ công nghệ này như thế nào? Các nhà đầu tư có nên lo lắng?

Chúng ta đều biết việc đóng cửa và hạn chế đi lại sẽ làm tổn hại nhiều đến nền kinh tế chung. Mặc dù vậy, nhà hàng, giải trí và du lịch sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất. Ngược lại, những gã khổng lồ công nghệ như Apple thực sự được hưởng lợi. Hạn chế đi lại và phong toả đồng nghĩa với việc mọi người ít bị phân tâm bởi "cuộc sống thực tại", từ đó cho phép người tiêu dùng tập trung vào các sản phẩm của Apple.

Có thể kết luận sự thúc đẩy lớn nhất đối với Apple đến từ bộ phận nội dung. Dựa vào những con số Apple đã công bố, doanh thu của mảng dịch vụ đã tăng đáng kể trong năm 2020. Trên thực tế, ba quý cuối năm, mảng này chiếm hơn 20% tổng doanh thu. Các dịch vụ bao gồm dịch vụ Đám mây, Apple Music, quảng cáo, video, thanh toán và bảo hiểm.

Một ví dụ điển hình, một cặp vợ chồng đăng ký Apple TV chỉ với 4,99 USD - một khoản tiền có thể bỏ ra mà không cần suy nghĩ. Tuy nhiên, khi họ bổ sung thêm vào các dịch vụ Apple Music và iTunes Match hiện có, chi phí tổng cộng sẽ lên tới 265 USD mỗi năm.

Rõ ràng, họ không phải là người duy nhất như vậy vì xu hướng này đang tiếp diễn một cách mạnh mẽ. Một số người khác say mê Ted Lasso - ngôi sao truyền hình mới nổi trên AppleTV+. Số thuê bao mà Apple hiện có đã chạm mốc 700 triệu - tăng vọt 150 triệu so với năm ngoái.

Đối với thu nhập quý 2 năm 2021, mảng Dịch vụ mang lại 17,5 tỷ USD, tăng 33% so với 13,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái và tăng từ 16,9 tỷ USD trong quý trước. Đây là một kỷ lục mới. 

Nhưng mảng Dịch vụ không phải là động lực tăng trưởng duy nhất. Biểu đồ dưới đây cho thấy cơ cấu doanh thu hàng quý của Apple

Bí quyết để Apple sống tốt trong đại dịch: Tìm thấy cỗ máy tăng trưởng mới, cổ phiếu vẫn liên tục hút tiền của nhà đầu tư - Ảnh 1.

Doanh thu từ mảng Dịch vụ và bán Iphone đang tiến triển rất tích cực (Nguồn: Investopedia)

9 năm trước, iPad là một động lực quan trọng trong doanh số bán hàng. Nhưng điều đó đã giảm dần qua thời gian. Rõ ràng, đồng lực tăng đã dịch chuyển sang iPhone. Điều này tương đối dễ hiểu. Rất nhiều gia đình 4 người, mỗi người đều sở hữu một chiếc iPhone 12s với giá một nghìn USD. Họ trả góp số tiền đó hàng tháng thông qua nhà cung cấp điện thoại, nhưng đó vẫn là một khoản tiền lớn.

Quay trở lại với COVID-19, nó đã thay đổi cấu trúc doanh thu của Apple - nhưng không phải theo chiều hướng xấu đi. Vào năm 2020, với việc đóng cửa cửa hàng, gián đoạn chuỗi cung ứng và mức tiêu dùng eo hẹp hơn, Apple vẫn có một năm tài chính kỷ lục và giá cổ phiếu của hãng đã tăng gấp đôi.

Các nhà đầu tư có thể chỉ nghĩ tới iPhone, iPhone và iPhone. Nhưng trong quý 3 năm ngoái, Apple đã bán được 9,03 tỷ USD máy tính Mac - một kỷ lục khác. Doanh số bán iPad cũng tăng mạnh, tăng 31% cùng kỳ năm trước. Mới tháng trước, Apple đã báo cáo doanh số iPad 7,4 tỷ USD trong quý: tăng 1 tỷ USD so với cùng thời điểm năm ngoái.

Một ước tính đơn giản: một gia đình năm người trả khoảng 140 USD mỗi tháng cho các thiết bị và dịch vụ của Apple, không bao gồm chi phí mạng và phí đường dây liên lạc.

Câu chuyện cơ bản của Apple cho thấy rõ ràng rằng Covid cũng có những mặt tích cực. Nhưng để đánh giá xem cổ phiếu Apple hấp dẫn như thế nào trong mắt các nhà đầu tư chuyên nghiệp , hãy xem xét chỉ số Big Money do MAPsignals xây dựng. Rõ ràng, các nhà đầu tư lớn vẫn rất có hứng thú với cổ phiếu Apple, thông qua số lần cổ phiếu Apple nhận được tín hiệu mua. Các tín hiệu mua rất quan trọng, nhưng khi một cổ phiếu xuất hiện lặp đi lặp lại trong bảng các cổ phiếu nhận được tín hiệu mua nhiều nhất, thì đó là một cổ phiếu ngoại lệ: một cổ phiếu vượt lên trên phần còn lại về mặt hiệu suất.

Hãy nhìn vào một biểu đồ. Apple đã đạt được những bước tiến đúng đắn trong nhiều năm. Sự hỗ trợ của các định chế lớn trong thời gian dài là một công thức tuyệt vời để thành công lâu dài.

Bí quyết để Apple sống tốt trong đại dịch: Tìm thấy cỗ máy tăng trưởng mới, cổ phiếu vẫn liên tục hút tiền của nhà đầu tư - Ảnh 2.

Luôn có một lượng tiền lớn đổ vào cổ phiếu Apple (Nguồn: Investopedia)

Covid làm mọi người lo sợ rằng cuộc sống sẽ không bao giờ bình thường nữa. Điều này là tương đối bi quan. Nhưng ngay cả khi nó thật sự xảy ra, Apple dường như đang vượt qua nó một cách tương đối tốt.

Theo Investopedia

Xem thêm: nhc.28195410150901202-ut-uad-ahn-auc-neit-tuh-cut-neil-nav-ueihp-oc-iom-gnourt-gnat-yam-oc-yaht-mit-hcid-iad-gnort-tot-gnos-elppa-ed-teyuq-ib/nv.fefac

Comments:0 | Tags: app

“Bí quyết để Apple sống tốt trong đại dịch: Tìm thấy cỗ máy tăng trưởng mới, cổ phiếu vẫn liên tục hút tiền của nhà đầu t”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools