vĐồng tin tức tài chính 365

Lách luật tận dụng “thiên đường thuế” kiếm lời

2021-09-08 03:01

Báo cáo mới đây từ cơ quan giám sát thuế EU Tax Observatory cho thấy, một số ngân hàng lớn tại châu Âu vẫn tiếp tục tận dụng "thiên đường thuế" để tìm kiếm lợi nhuận.

Xu hướng này không có nhiều thay đổi kể từ năm 2014, bất chấp việc minh bạch thuế giữa các quốc gia đã trở thành yêu cầu bắt buộc.

Hiện lợi nhuận của 36 ngân hàng lớn tại châu Âu, tương đương hơn 23 tỷ USD là đến từ các "thiên đường thuế". Điều này đồng nghĩa mỗi nhân viên của những ngân hàng này có thể mang về khoản lợi nhuận trị giá hơn 280.000 USD, gấp 4 lần những doanh nghiệp không đặt tại "thiên đường thuế".

Các chuyên gia cho rằng, mức thuế tối thiểu 25% trên toàn cầu có thể là biện pháp cần thiết giúp hạn chế việc "lách luật" nhờ "thiên đường thuế".

Thuế đã trở thành một vấn đề nhạy cảm, với việc các Chính phủ thiếu tiền mặt đang gây ra lỗ hổng trong nền kinh tế do COVID-19. Vì vậy, họ đang tìm cách đồng ý về một khuôn khổ chung để đánh thuế các đại gia công nghệ.

Trong khi đó, báo cáo cho hay dù các chương trình nghị sự này đang diễn ra, giới ngân hàng vẫn không thay đổi gì về hành vi của mình.

"Các sáng kiến tham vọng hơn chẳng hạn như mức thuế tối thiểu toàn cầu với tỷ lệ 25% - có thể là cần thiết để hạn chế việc sử dụng các thiên đường thuế của khu vực ngân hàng", báo cáo nhận xét.

UAE nằm trong danh sách top 10 “thiên đường thuế”UAE nằm trong danh sách top 10 “thiên đường thuế”

VTV.vn - Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã lần đầu tiên bị đưa vào danh sách top 10 "thiên đường thuế" trên thế giới.

EU dự định mở rộng danh sách 'thiên đường trốn thuế'EU dự định mở rộng danh sách "thiên đường trốn thuế"

VTV.vn - Một nhóm các nước thành viên EU ủng hộ khối này "giăng một tấm lưới" rộng hơn khi liệt kê các "thiên đường trốn thuế" và áp dụng những biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn.

Luxembourg có thể bị đưa vào danh sách “thiên đường thuế”Luxembourg có thể bị đưa vào danh sách “thiên đường thuế”

VTV.vn - Luxembourg có thể bị đưa vào danh sách "thiên đường thuế" sau khi nước này mang lại nhiều lợi thế thuế bất hợp pháp cho các DN lớn nhưng không bị EC phạt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82293320170901202-iol-meik-euht-gnoud-neiht-gnud-nat-taul-hcal/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lách luật tận dụng “thiên đường thuế” kiếm lời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools