vĐồng tin tức tài chính 365

Hộ thuê nhà nguyên căn nếu khó khăn vẫn được hỗ trợ an sinh

2021-09-08 14:08

Gửi thông tin đến Fanpage PLO, bà Mỹ Tiên ở địa chỉ 1508/13/8 đường Lê Văn Lương, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết bà cùng gia đình thuê nhà nguyên căn tại địa chỉ trên để ở. Hơn ba tháng nay do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cả gia đình bà chịu cảnh thất nghiệp. Gia đình bà gồm tám người lớn và một em bé 6 tuổi đã hơn một tháng nay đang trông ngóng nhận tiền hỗ trợ của TP để mua lương thực trang trải bữa ăn.

Bà Tiên chia sẻ: Biết được TP có chính sách hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên từ ngày 17-7 bà đã đăng ký danh sách lên xã để được nhận hỗ trợ. Tuy nhiên, chờ mãi vẫn không thấy xã đến chi hỗ trợ nên bà gọi phản ánh đến đường dân nóng 1022. Sau đó, bà tiếp tục gọi điện thoại lên xã để hỏi vì sao gia đình bà vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ. Tuy nhiên, bà lại nhận được trả lời là xã chỉ hỗ trợ cho người thuê phòng trọ chứ không hỗ trợ cho người thuê nhà nguyên căn.

“Tôi không biết hiện chính sách hỗ trợ những hộ lao động khó khăn phải dựa vào tiêu chí nào. Nếu có chuyện phân biệt người khó khăn ở phòng trọ mới được nhận còn người thuê nhà nguyên căn thì không được là chưa hợp lý. Nếu đã là khó khăn thì là khó khăn chung và cần được chia sẻ như nhau chứ sao lại phân biệt như vậy!?”- bà Tiên bức xúc.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Phương Toàn, Chủ tịch UBND xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè cho biết hiện nay việc chi hỗ trợ cho hộ khó khăn xã vẫn đang thực hiện. Nếu hộ nào khó khăn và có trong danh sách thì sẽ được nhận hỗ trợ chứ không phân biệt thuê nhà trọ hay thuê nhà nguyên căn.

"Tại xã có hơn 500.000 người được chi hỗ trợ. Trong khi đó lực lượng cán bộ xã thì không nhiều nên phải chi lần lượt từng nơi chứ không thể phát một, hai ngày là hết được. Nếu người dân đã được lập danh sách và được duyệt thì sẽ được chi hỗ trợ trong thời gian tới. Hiện nay danh sách chi hỗ trợ được quản lý bằng phần mềm nên khó có thể bỏ sót trường hợp nào. Riêng trường hợp của bà Tiên, nếu gia đình bà khó khăn đã được lập danh thì sẽ được nhận hỗ trợ. Xã sẽ kiểm tra lại trường hợp này"- ông Phương cho biết thêm.

Xem thêm: lmth.1083101-hnis-na-ort-oh-coud-nav-nahk-ohk-uen-nac-neyugn-ahn-euht-oh/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hộ thuê nhà nguyên căn nếu khó khăn vẫn được hỗ trợ an sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools