vĐồng tin tức tài chính 365

Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện dịch vụ ‘Tiền Gửi Xanh’: Chỉ sử dụng để đầu tư xanh, vừa mở ra đã hút được Unilever và t

2021-09-10 16:24

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) vừa triển khai thành công sản phẩm tiền gửi xanh đầu tiên dành cho khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Tiền gửi xanh có thể đảm bảo khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng đầu tư khoản tiền nhàn rỗi của họ vào các dự án và sáng kiến thân thiện với môi trường với lợi nhuận ổn định và được xác định trước. 

Thông qua hoạt động cho vay, các khoản tiền gửi tại chương trình này được sử dụng để tài trợ cho các dự án có lợi cho môi trường, tuân thủ theo Các Quy định Trái phiếu xanh của HSBC và bộ Nguyên tắc Tín dụng xanh, trong các lĩnh vực xanh đủ điều kiện (Năng lượng tái tạo, Sử dụng năng lượng hiệu quả, Tòa nhà xanh, Quản lý chất thải bền vững, Sử dụng đất bền vững, Vận tải sạch, Quản lý nguồn nước bền vững, Ứng phó với biến đổi khí hậu). 

Doanh nghiệp có thể gửi tiền bằng cả đồng Việt Nam và đô la Mỹ, với kỳ hạn ít nhất 3 tháng. Hàng quý, khách hàng sẽ nhận được các báo cáo với thông tin danh mục đầu tư liên quan đến việc ngân hàng sử dụng nguồn tiền gửi của họ như thế nào.

"Chương trình Tiền gửi xanh của chúng tôi sẽ cho phép các khách hàng doanh nghiệp có tiền nhàn rỗi có thể gián tiếp cấp vốn hỗ trợ các dự án có lợi cho môi trường, vì các nguổn vốn 'xanh' này sẽ chỉ được dùng vào các khoản đầu tư 'xanh'", ông Tim Evans - Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam - cho biết. 

Việc giới thiệu sản phẩm bền vững mới này tại Việt Nam là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của Tập đoàn HSBC nhằm cung cấp từ 750 tỷ đến 1.000 tỷ USD tài trợ và đầu tư bền vững hướng đến quá trình chuyển đổi sang một nền kinh tế carbon thấp. 

Chia sẻ những mục tiêu chung trong chiến lược phát triển bền vững, HSBC, Unilever Việt Nam và Friesland Campina Việt Nam đã ký kết thỏa thuận trở thành những người tiên phong tham gia sản phẩm tiền gửi xanh này, đóng góp vào công cuộc xây dựng một Việt Nam xanh và tươi đẹp hơn.

Unilever là công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn thứ ba trên thế giới về doanh thu, hiện đang thực hiện các biện pháp để ủng hộ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc, bao gồm cải thiện sức khỏe và điều kiện sống của người dân trên toàn thế giới và nỗ lực hướng tới việc không phát thải trong chuỗi cung ứng của mình vào năm 2039.

Friesland Campina, tập đoàn sở hữu thương hiệu quen thuộc sữa Cô gái Hà Lan, đã dành một thập kỷ qua để tạo nên bộ mục tiêu hướng đến xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho các thế hệ mai sau. Hiện nay, trong thập kỷ hành động này, Friesland Campina tăng tốc hơn để cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cân bằng với tự nhiên bằng sự hợp tác với các tổ chức liên quan. 

Bình An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.41670935101901202-neit-iug-nal-ah-iag-oc-aus-uuh-os-naod-pat-av-revelinu-coud-tuh-ad-ar-om-auv-hnax-ut-uad-ed-gnud-us-ihc-hnax-iug-neit-uv-hcid-neih-taux-man-teiv-neit-uad-nal/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện dịch vụ ‘Tiền Gửi Xanh’: Chỉ sử dụng để đầu tư xanh, vừa mở ra đã hút được Unilever và t”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools