vĐồng tin tức tài chính 365

Vốn hoá hai công ty game lớn nhất Trung Quốc 'bốc hơi' 60 tỷ USD

2021-09-10 17:23

Các cơ quan quản lý Trung Quốc vừa triệu tập hai doanh nghiệp này, cảnh cáo việc họ tập trung thu lợi nhuận từ game và yêu cầu hạn chế thời gian chơi game cho trẻ em. Sau thông tin này, cổ phiếu Tencent giảm gần 8,5%, còn Netease giảm 11% khi chốt phiên giao dịch 9/9.

Bắc Kinh cũng sẽ tạm thời đóng băng việc phê duyệt trò chơi trực tuyến mới. Đồng thời, cơ quan quản lý không gian mạng và các đơn vị khác sẽ "nghiêm túc xử lý" bất kỳ hành vi vi phạm nào.

Chính quyền Tập Cận Bình đang thực hiện một chiến dịch để hạn chế tình trạng nghiện game ở trẻ vị thành niên, giảm chi tiêu ngày càng tăng cho các mặt hàng ảo và thúc đẩy thanh niên hướng tới những hoạt động tích cực hơn. Tuần trước, chính phủ đã ban hành các quy định mới cho ngành game, bao gồm giới hạn thời gian trẻ em có thể chơi xuống còn 3 giờ một tuần.

Lệnh dừng cấp phép với các tựa game mới sẽ đánh dấu sự leo thang trong cuộc đàn áp ngành công nghiệp này, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu của các nhà phát triển. Động thái này cũng gợi nhớ đến việc đóng băng mười tháng với giấy phép kiếm tiền từ trò chơi vào năm 2018 nhằm mục đích chống lại chứng nghiện game và cận thị ở trẻ em. Sau đó, lợi nhuận Tencent đã sụt giảm lần đầu tiên trong một thập kỷ và thổi bay 200 tỷ USD vốn hoá của hãng công nghệ này.

"Chúng tôi lo ngại việc dừng cấp phép chỉ là khởi đầu của một cuộc đàn áp rộng lớn hơn với lĩnh vực game. Động thái này tác động đáng kể đến các doanh nghiệp trong ngành. Doanh thu của họ từ cuối năm sau có thể bị ảnh hưởng nếu game mới không được duyệt nhanh chóng", Cui Chenyu, nhà phân lĩnh vực trò chơi tại hãng nghiên cứu thị trường Omdia cho biết.

Tú Anh (theo Bloomberg/CNBC)

Xem thêm: lmth.4004534-dsu-yt-06-ioh-cob-couq-gnurt-tahn-nol-emag-yt-gnoc-iah-aoh-nov/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vốn hoá hai công ty game lớn nhất Trung Quốc 'bốc hơi' 60 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools