vĐồng tin tức tài chính 365

Ứng dụng sách nói được rót vốn 1,1 triệu USD

2021-09-10 17:24

Fonos cho biết số vốn này được huy động qua 2 vòng từ các nhà đầu tư tại Mỹ và Singapore như Hustle Fund, iSeed, Angel Central, cùng các nhà đầu tư nổi tiếng trong nước như "Shark" Thái Vân Linh. Vòng gọi vốn này được Fonos hoàn thành trong quý II.

Từ đầu năm, ứng dụng sách nói này đã ghi nhận mức doanh thu, cũng như người dùng tăng trưởng mạnh mẽ mỗi tháng. Trong tháng 8, Fonos có hơn 70.000 tài khoản hoạt động thường xuyên. Thư viện sách nói của Fonos hiện đang sở hữu hàng trăm đầu sách bán chạy nhất từ các tác giả trong nước và quốc tế. Tất cả đều có bản quyền.

Bên cạnh đó, Fonos còn mở rộng kho nội dung âm thanh độc quyền với chuyên mục tóm tắt sách dài khoảng 10 - 15 phút, bao gồm cả định dạng âm thanh và văn bản đọc cùng các bài thiền định, truyện ngủ.

Được thành lập năm 2020 bởi Oscar Jesionek và Xuân Nguyễn, Fonos đã nhanh chóng phát triển trên thị trường sách nói tại Việt Nam dựa trên chất lượng âm thanh từ các giọng đọc chuyên nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng có mối quan hệ đối tác chiến lược với các hãng xuất bản lớn trong nước như Nhà xuất bản Trẻ, Alphabooks, Thái Hà Books, Nhã Nam, Đông A...

"Nhu cầu hấp thụ nội dung âm thanh chất lượng cao của giới trẻ Việt Nam là rất lớn. Chúng tôi đang cố gắng lắng nghe và thấu hiểu những gì người dùng muốn, đồng thời lên kế hoạch phát triển thư viện nội dung để đáp ứng đầy đủ nhu cầu này", Oscar Jesionek, đồng sáng lập, kiêm CEO Fonos cho biết.

Tại Việt Nam, lĩnh vực sách nói vài năm gần đây bắt đầu phát triển, nhưng dung lượng vẫn còn khá nhỏ so với khu vực châu Á và thế giới. Ngoài Fonos, thị trường sách nói trong nước còn một số ứng dụng khác như Voiz FM, Waka...

Anh Tú

Xem thêm: lmth.8393534-dsu-ueirt-1-1-nov-tor-coud-ion-hcas-gnud-gnu/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ứng dụng sách nói được rót vốn 1,1 triệu USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools