vĐồng tin tức tài chính 365

Bánh Trung thu xa xỉ, nhân độc, lạ "cháy hàng" ở nhiều nước

2021-09-16 08:10

Thậm chí trong thời đại dịch, nhu cầu này còn tăng mạnh ở một số nước.

Doanh số bán bánh Trung thu tăng bất chấp đại dịch

Tại Singapore, do hạn chế đi lại, người dân đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các dịp lễ hội. Tết Trung thu năm nay rơi vào ngày 21/9 càng đặt ra thách thức cho việc cung ứng các sản phẩm bánh trung thu do chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Bánh Trung thu xa xỉ, nhân độc, lạ cháy hàng ở nhiều nước - Ảnh 1.

Doanh số bán bánh Trung thu tăng mạnh ở nhiều nước bất chấp đại dịch (Ảnh: Raffles).

Ông Justin Tang - Giám đốc điều hành của Lao Zi Hao, một hãng bán buôn bánh Trung thu do các khách sạn làm ở Singapore - cho biết, doanh số bán bánh Trung thu của công ty ông đã tăng 30%, chủ yếu nhờ lượng đặt hàng gia tăng từ khách hàng doanh nghiệp.

"Do hạn chế đi lại, bánh Trung thu của các nước láng giềng không thể đến kịp", ông Tang nói về các loại bánh Trung thu giá rẻ của Trung Quốc mà người Singapore vẫn thường mua. Ông lý giải, hoạt động nhập khẩu bánh Trung thu từ nước này bị gián đoạn vì các vấn đề về vận chuyển đường biển và đường bộ.

Tại nhà hàng Man Fu Yuan trong khách sạn InterContinental Singapore, bánh Trung thu nướng đã sớm được bán hết. Theo ông Benjamin Leung - trợ lý quản lý nhà hàng - nhu cầu tiêu thụ bánh Trung thu đã được cải thiện rõ rệt, mang lại khoản doanh thu đáng kể cho nhà hàng khi doanh số bán bánh Trung thu năm nay tăng so với năm ngoái.

Tại khách sạn Mandarin Oriental ở Hong Kong (Trung Quốc), ông Alex Huels - Giám đốc thực phẩm và đồ uống của khách sạn - cho biết doanh số bán bánh Trung thu của khách sạn ông đã tăng 1/4 so với trước đại dịch. Nhiều người đang tìm kiếm các sản phẩm đặc biệt hơn, vì vậy cửa hàng trực tuyến của khách sạn đã có sự thay đổi tích cực và tăng trưởng về doanh số bán hàng.

Tại Mỹ, bánh Trung thu cũng đang có sức hút lớn. Đây là năm thứ tư, chuỗi bánh ngọt Nhật - Pháp Lady M tung ra dòng bánh mini có hương vị trứng sữa và socola. Năm nay chuỗi sản xuất nhiều bánh Trung thu hơn nhưng đã bán hết chỉ trong hơn 2 tuần thông qua kênh bán hàng online.

Bánh trung Thu nhân độc, lạ bán chạy

Ông Tai Chien Lin - bếp trưởng phụ trách mảng bánh ngọt của khách sạn Raffles ở Singapore - cho biết, tất cả 10 loại bánh Trung thu của khách sạn này đều "cháy hàng" do nhu cầu tăng cao từ cả khách hàng doanh nghiệp và người dân địa phương.

Theo ông, xu hướng tiêu dùng quyết định đến việc tạo ra các sản phẩm mới. Năm 2018 khi các loại siêu thực phẩm được quan tâm, bánh Trung thu của khách sạn ông có thêm nhân hạt mắc ca và nhân hạt chia.

Năm nay, ông cho rằng, các loại bánh Trung thu có hương vị trái cây tươi được đánh giá cao. Do đó, ông đã tạo ra những hương vị mới cho bộ sưu tập bánh Trung thu mang tên "snow skin". Các loại bánh này có lớp vỏ bằng gạo nếp mát lạnh thay vì lớp vỏ như các loại bánh truyền thống. Tương tự như loại bánh mochi của Nhật Bản, những loại bánh này có nhân hoa hồng Da Li và socola dâu tây.

Bánh Trung thu xa xỉ, nhân độc, lạ cháy hàng ở nhiều nước - Ảnh 2.

Năm nay, các loại bánh Trung thu có hương vị trái cây tươi được đánh giá cao (Ảnh: Raffles).

Bên cạnh dòng bánh Trung thu thông thường có giá khoảng 58 USD (1,3 triệu đồng) hộp 4 bánh, các phiên bản đắt tiền của Raffles cũng rất được ưa chuộng. Một hộp 4 bánh Trung thu nhân nấm truffle phủ vàng lá 24 karat có giá 799 đô la Sing (khoảng 13,5 triệu đồng) cũng đã được bán hết.

Tương tự, khách sạn Peninsula Hồng Kông cũng đã bán hết hộp quà Trung thu mang tên Star Chef Moon Gazing có giá 2.288 đô la Hong Kong (tương đương 6,7 triệu đồng). Hộp quà có tông màu đỏ và vàng, trong đó gồm bánh Trung thu nhân trứng sữa, quả óc chó, quả sung và bánh trung thu nhân hạt sen và táo đỏ.

Tại Marina Bay Sands ở Singapore, các hương vị bánh Trung thu năm nay gồm nhân sen với hạt dưa, khoai mỡ và nhân sen với lòng đỏ trứng muối, ít đường. Đây là một xu hướng mới cho món ăn vặt vốn nhiều calo do hàm lượng chất béo và đường cao này.

Khách sạn Fullerton Bay của Singapore cũng đang bắt đầu xu hướng sử dụng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Tổng giám đốc khách sạn - ông Giovanni Viterale - cho biết họ đang chú trọng vào các nguyên liệu được cho là có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch và có lợi cho sức khỏe như quả mâm xôi và trà xanh. Hương vị bánh Trung thu mới được ưa chuộng nhất là trà ô long và quả nam việt quất.

Bánh trung thu “thời COVID”: Thu hẹp sản xuất, mở quầy online!Bánh trung thu “thời COVID”: Thu hẹp sản xuất, mở quầy online!

VTV.vn - Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thị trường bánh trung thu năm nay vắng bóng những quầy hàng lưu động trên đường phố. Thay vào đó, các quầy bánh online lại nhộn nhịp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14145056061901202-coun-ueihn-o-gnah-yahc-al-cod-nahn-ix-ax-uht-gnurt-hnab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bánh Trung thu xa xỉ, nhân độc, lạ "cháy hàng" ở nhiều nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools