vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế lao xe ra cao tốc trốn cách ly tập trung

2021-09-18 10:34

Ngày 17/9, ông Hùng, 53 tuổi, ở TP Bắc Ninh, bị Công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) lập hồ sơ điều tra vì bỏ trốn, không chấp hành quyết định cách ly y tế tập trung.

Khoảng 17h30 ngày 16/9, nhà chức trách phát hiện ông Hùng đến ở nhà người quen tại xã Quang Sơn (Đồng Hỷ) nên yêu cầu khai báo y tế. Ông bị xác định thuộc diện phải cách ly tập trung theo quy định của UBND tỉnh Thái Nguyên và được cho tự lái ôtô riêng đến nơi cách ly. Hai công an xã Quang Sơn được cử đi cùng để giám sát.

Nhà chức trách cáo buộc, ông Hùng trong lúc di chuyển đã đổi hướng đi, cho ôtô chạy vào cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên với mục đích bỏ trốn dù trên xe có hai công an.

Cảnh sát giao thông sau đó phải lập chốt tại nút giao Yên Phong (địa phận Bắc Ninh) cách nơi ông Hùng bỏ trốn gần 50 km để chặn từ xa. Tất cả phương tiện đi qua đây được yêu cầu tạm ngừng lưu thông. Khoảng 20h40, cảnh sát dừng được xe ông Hùng.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, tài xế âm tính với Covid-19 và ma túy nhưng có "nồng độ cồn ở mức 0,088 miligam/lít khí thở". Lý giải tại sao công an xã vẫn cho ông Hùng điều khiển xe dù có nồng độ cồn, một cán bộ Cục Cảnh sát giao thông cho rằng mức 0,088miligam là "rất nhỏ, phải có máy đo mới phát hiện được".

Tường trình sau khi bị bắt, tài xế 53 tuổi khai hai công an xã nhiều lần vận động, yêu cầu dừng xe nhưng ông không chấp hành mà "tăng ga đi nhanh" về Hà Nội. Một công an cho hay, ông Hùng bỏ ngoài tai mọi lời thuyết phục, lái xe "lạng lách đến khi bị chặn lại".

Ông Hùng đang được cách ly tập trung theo quy định nhưng Công an huyện Đồng Hỷ khẳng định sẽ "xử lý nghiêm các vi phạm".

Song Minh

Xem thêm: lmth.9218534-gnurt-pat-yl-hcac-nort-cot-oac-ar-ex-oal-ex-iat/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài xế lao xe ra cao tốc trốn cách ly tập trung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools