Nhiều doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời, tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm... bị thiệt hại trầm trọng do tác động của đại dịch COVID-19. Trong ảnh là nhiều bảng quảng cáo ở ngã sáu Phù Đổng (Q.1, TP.HCM) đang trống, chụp vào tháng 9-2021
"Hoạt động quảng cáo những năm gần đây vốn đã khó khăn do một số cơ chế, chính sách chưa được tháo gỡ thì trong hai năm 2020-2021 vướng phải đại dịch COVID-19 lại càng khó khăn hơn", ông Nguyễn Trường Sơn - phó chủ tịch thường trực kiêm tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - trình bày trong công văn gửi đến Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam vào hôm nay 21-9.
Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, thời gian qua nhiều doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời, tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm, cung ứng vật tư, thiết bị quảng cáo... hầu như bị tê liệt, đình đốn.
Quảng cáo báo chí, truyền hình vốn là thế mạnh bị giảm sút nặng nề và bị lấn át bởi quảng cáo trên mạng xã hội.
Tại TP.HCM - thị trường quảng cáo lớn nhất cả nước - theo khảo sát của Câu lạc bộ Quảng cáo ngoài trời (OOH Club), trong năm 2020 có tới 97,7% thành viên của Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) bị giảm doanh thu do dịch COVID-19.
Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề nghị Chính phủ cho các doanh nghiệp quảng cáo được tiếp cận, áp dụng đầy đủ, bình đẳng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, như doanh nghiệp của các ngành nghề khác.
Trong đó có những giải pháp cấp bách như: xem xét cho các doanh nghiệp quảng cáo được miễn giảm thuế thu nhập, thuế đất, cho vay vốn ưu đãi và đặc biệt là sớm dỡ bỏ các hạn chế giao thương để các doanh nghiệp nối lại chuỗi thời gian đứt gãy, nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh.
Đối với hoạt động quảng cáo ngoài trời, hiệp hội đề nghị Chính phủ cho các doanh nghiệp được giảm, gia hạn thuế và miễn tiền lệ phí quảng cáo năm 2020-2021. Đồng thời, được gia hạn thuê miễn phí một năm đối với các bảng thuê đất của Nhà nước để bù cho thời gian mất khách do dịch bệnh gây ra.
Trong thời gian còn duy trì giãn cách, hiệp hội đề nghị cho nhân viên của doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời đã tiêm phòng vắc xin được cấp giấy đi đường, để được làm công tác sửa chữa, bảo dưỡng, giữ uy tín với khách hàng.
TTO - Chương trình Thương vụ bạc tỉ (Shark Tank Việt Nam) vừa ra 'cảnh báo khẩn cấp', khẳng định không có chuyện các nhà đầu tư - Shark quảng cáo cho 'Phần mềm đầu tư thông minh' với lợi nhuận đến 10%/ngày.