Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài gây tác động lớn đến cuộc sống của người dân tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam, Nestlé Việt Nam đã tổ chức cuộc thi “Sài Gòn Phố Mến Thương” với mong muốn kết nối trải nghiệm văn hóa ẩm thực đường phố Sài Gòn để gợi nhớ về sự náo nhiệt của thành phố trước đây. Qua đó, lan tỏa tinh thần lạc quan và kêu gọi sự đồng lòng của người dân cùng nhau vượt qua đại dịch.
Hơn 1.000 bài tham gia cuộc thi “Cùng Nestlé trải nghiệm Sài Gòn Phố mến thương” là hình ảnh về các món ăn đường phố quen thuộc và những lời chúc sớm ổn định và khỏe lại
Cuộc thi “Sài Gòn Phố Mến Thương” diễn ra trên nền tảng mạng xã hội, từ ngày 24-7 đến ngày 9-9, đã nhận hơn 1.000 bài dự thi của mọi người dân trên cả nước. Đó là hình ảnh của những món ăn đường phố Sài Gòn quen thuộc được người tham dự tự tay chuẩn bị và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đính kèm với hình ảnh là lời nhắn nhủ, động viên đến lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu và hy vọng TP.HCM sẽ vượt qua đại dịch và cuộc sống sẽ sớm tiến đến giai đoạn “bình thường mới".
Sau kết quả cuộc thi, Nestlé Việt Nam đã chuyển đổi các bài dự thi thành hơn 8.000 phần “quà tiếp năng lượng” gửi đến Thành đoàn TP.HCM để hỗ trợ cho lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch. Các sản phẩm gửi tặng, gồm: MILO, Maggi và Nescafé giúp bổ sung năng lượng và bữa ăn cho tình nguyện viên.
Kể từ khi bắt đầu đại dịch cho tới nay, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ tổng giá trị 66 tỷ đồng. Riêng tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam (từ tháng 5), công ty đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tại TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM, Tỉnh đoàn Đồng Nai, Hội LHPN Việt Nam… hỗ trợ nhiều sản phẩm thực phẩm thiết yếu, các trang thiết bị y tế, tiền mặt và đóng góp vào quỹ vắc xin với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng.