vĐồng tin tức tài chính 365

Dịch vụ cho thuê thuyền buồm đắt khách

2021-10-01 11:24

Những bãi biển kín người, hướng dẫn viên kín lịch, còn các nhà hàng luôn kín khách - những điều bất ngờ này đã xảy ra với ngành du lịch Croatia sau khi việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng tại nhiều quốc gia châu Âu giúp các hạn chế đi lại dần được dỡ bỏ. Dịch vụ cho thuê thuyền buồm cũng bùng nổ, vượt xa mọi sự kỳ vọng khi ngày càng nhiều người tìm đến những trải nghiệm du lịch riêng tư và an toàn.

Hiện có hàng nghìn chiếc thuyền buồm đang neo đậu dọc theo bờ biển Adriatic, Croatia. Thay vì phải chịu cảnh "xếp kho" như đỉnh dịch hồi năm 2020, chúng trở thành động lực giúp các hòn đảo thu hút phần lớn du khách - những người tìm đến dịch vụ thuê thuyền buồm để có những trải nghiệm riêng tư. Nhu cầu bùng nổ khiến các công ty cho thuê như Pitter Yatchting bội thu trong những tháng cao điểm.

"Công ty đang có một mùa hè bội thu. So với năm ngoái, lượng khách đặt trước lớn hơn nhiều, đến mức chúng tôi quá tải. Hiện chúng tôi đã không còn dư thuyền để cho thuê nữa", ông Marin Katicin - Giám đốc công ty cho thuê thuyền buồm Pitter Yachting cho hay.

Dịch vụ cho thuê thuyền buồm đắt khách - Ảnh 1.

Hàng nghìn chiếc thuyền buồm đang neo đậu dọc theo bờ biển Adriatic, Croatia.

Không chỉ đơn thuần cho khách thuê thuyền, công ty trên còn lên một lịch trình tham quan chi tiết tuân thủ mọi quy tắc phòng dịch, giúp du khách có được những trải nghiệm an toàn trong suốt kỳ nghỉ.

Ông Robert Sangulin - người lái du thuyền cho hay: "Kỳ nghỉ trên bãi biển và kỳ nghỉ trên du thuyền rất khác nhau. Khi ra khơi, mọi người cảm thấy an toàn, dễ chịu. Họ không phải chen chúc trên những bãi biển hàng nghìn người".

"Cảm giác như mình được tự do vậy. Thư thái ngắm nhìn hòn đảo và bạn sẽ nhận ra chúng đẹp như thế nào", chị Kate Redder - du khách Đức cho hay.

Khách tới Croatia phần lớn đều chọn thuê các thuyền buồm nhỏ để tham quan vịnh và đảo biệt lập. Lịch đặt trước dày đặc đến tận cuối tháng 10 khiến các công ty cung cấp dịch vụ không khỏi ngạc nhiên, nhất là sau mùa du lịch thất thu hồi năm 2020. Vào thời điểm đó, doanh số sụt giảm, chi phí bảo dưỡng và neo đậu thuyền buồm lại tăng lên tới gần 37 nghìn USD/năm khiến phần lớn các doanh nghiệp không thể sống sót.

Tính đến tháng 8 năm nay, Croatia đã đón 9 triệu khách tham quan. Tỷ lệ khách lưu trú qua đêm cũng đạt 69% so với con số kỷ lục hồi năm 2019. Theo các chuyên gia, thành công vượt xa mọi sự kỳ vọng này có được là nhờ bước tiến lớn trong việc triển khai tiêm chủng diện rộng tại nhiều quốc gia trên toàn cầu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.50902740110011202-hcahk-tad-moub-neyuht-euht-ohc-uv-hcid/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dịch vụ cho thuê thuyền buồm đắt khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools